Lễ hội văn hóa hướng đến sức khỏe người dân

Ủy ban Nhân dân Quận 10 .HCM vừa giới thiệu lễ hội Sống khỏe 2024 với chủ đề "Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời" được tổ chức lần đầu tiên tại Quận 10, TP.HCM.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày 26-28/4, từ 8-22h mỗi ngày tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10.

Lãnh đạo Quận 10, TP.HCM phát biểu trong sự kiện.

Lễ hội tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu lan tỏa những giá trị tốt đẹp và kích cầu du lịch trên địa bàn Quận 10 và thành phố, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TP.HCM giai đoạn từ năm 2020 - 2030”.

Lễ hội được thiết kế theo mô hình "Lễ hội văn hóa", tích hợp đa yếu tố "5 trong 1", sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.

Ông Đào Quang Dũng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin Quận 10 cho biết, thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện.

Đại diện BTC mong muốn lễ hội văn hóa mang đến những giá trị thiết thực cho người dân.

"Chúng tôi mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày qua đó góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống", ông nói.

Các hoạt động trong lễ hội Sống khỏe 2024 gồm: chương trình nghệ thuật với tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, hoạt động văn hóa, chương trình giao lưu, triển lãm sách, lắng nghe âm nhạc chữa lành, khu ẩm thực và những tiện ích khác...

Trong đó, nghệ sĩ khách mời là những gương mặt trẻ. Họ sẽ tham gia trình diễn và giao lưu cùng khán giả trong suốt các đêm diễn ra sự kiện. BTC sẽ công bố những cái tên cụ thể trong vài ngày tới.

Phối cảnh các khu phố được dựng trong khuôn khổ sự kiện.

Tại sự kiện diễn ra ở Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, BTC xây dựng 5 con phố mang màu sắc, chức năng riêng: Phố Lễ hội, Phố Sống khỏe, Phố Sống đẹp, Phố Sống vuiPhố Dinh dưỡng. Vào các khung giờ nhất định, mỗi khu phố sẽ diễn ra nhiều chương trình mini game, khuyến khích người dân tham gia và nhận quà.

UBND Quận 10 kỳ vọng trong 3 ngày diễn ra, lễ hội sẽ thu hút được 10.000 người tham gia và trở thành hoạt động thường niên, mang đậm dấu ấn của quận. Bên cạnh đó, đây cũng là một điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Tuấn Chiêu