Lượng khách đến rạp xem phim tết giảm 50%

Khách xếp hàng dài chờ mua vé tại CGV Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM.

Theo ghi nhận, trong tối mùng 5 Tết, tại CGV Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM, khán giả xếp hàng dài để chờ mua vé xem phim. Dịp này, phòng vé đang trình chiếu loạt phim tết như 1990, Chìa khóa trăm tỷ, Nhà không bán, Mưu kế thượng lưu, Trạng Tí, Encanto:vùng đất thần kỳ, Sing 2: đấu trường âm nhạc.

Sở hữu tấm vé sau khi xếp hàng dài chờ đợi, chị Vân Anh, quận 5, TPHCM, cho biết sau khi trở lại TPHCM chị đưa các con đến rạp để coi phim Encanto: Vùng đất thần kỳ. “Mình thấy năm nay chỉ có 2 phim ngoại góp mặt trong phim tết và là phim hoạt hình nên quyết định coi, so với phim trong nước mình vẫn ưu tiên phim ngoại hơn khi đi coi phim”, chị Vân Anh nói thêm.

Khác với chị Vân Anh, anh Trung, quận 10, TPHCM lựa chọn mua vé qua ví momo để tiết kiệm thời gian, 2 vé phim 1990 anh Trung mua có giá 240.000 đồng. Theo anh Trung giá vé dịp tết có cao hơn bình thường nhưng vẫn chấp nhận được.

Doanh thu phim tết từ ngày 1 đến 6-2. Ảnh: Box Office

Đại diện CGV cho biết về ước tính lượng khách đến rạp dịp tết năm nay chỉ đạt ở mức 50-55% so với mùa phim tết các năm trước và giờ cao điểm của rạp bắt đầu từ 12:00 trưa đến tối.

Tương tự, quản lý Lotte Cinema Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM, cho biết hiện các suất chiếu trải dài từ 8:30 đến 22:30. Trong đó, lượng khán giả đến rạp đông nhất khung giờ vàng từ 18:00 đến 20:00. Theo vị này, hiện tại phim Chìa khóa trăm tỷ đang được nhiều khách hàng mua vé xem, tiếp theo là Encanto: Vùng Đất Thần Kỳ cũng không kém cạnh.

Theo Box Office, tính đến thời điểm trưa 6-2, đứng đầu về doanh thu phòng vé từ ngày 1-2 đến ngày 6-2 là Chìa khóa trăm tỷ với 36,4 tỉ đồng với 7.554 suất chiếu.

Minh Hoàng