'Mask Girl' gây sốt với mạch phim khác lạ, ghi nhận thành tích mới trên toàn cầu

Mask Girl đang là một trong những phim Hàn được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội hiện tại. Phim vừa đạt được loạt thành tích mới ấn tượng, gồm dẫn đầu bảng xếp hạng phim truyền hình không nói tiếng Anh của Netflix. Phim cũng đứng trong Top 10 của 82 quốc gia về lượt xem cuối tuần (tính từ 27/8).

Tại Việt Nam, phim ghi nhận 2 tuần liên tiếp lọt Top 10 phim ăn khách của nền tảng sau vài ngày phát hành. Ngày 30/8, phim chính thức vượt mốc 7,4 triệu lượt xem.

Câu chuyện trung tâm củaMask Girl xoay quanh Kim Mo Mi, một nữ nhân viên văn phòng bình thường, từ nhỏ đã mang mặc cảm rằng mình xấu xí. Vì đam mê ánh đèn sân khấu, khao khát sống trong sự tán dương và tiếng vỗ tay của mọi người, cô chọn trở thành một BJ, đeo mặt nạ biểu diễn qua livestream. Phim khai thác những mặt tối của con người, nơi mà khán giả có thể thấu hiểu và đồng cảm với cảm xúc hay hoàn cảnh của từng nhân vật nhưng khó chấp nhận hành động của họ.

Mask Girl được chuyển thể từ webtoon cùng tên nhưng vẫn tạo được sự mới mẻ nhờ cách triển khai mạch phim theo hoàn cảnh, tâm lý từng nhân vật và có sự cải biên từ kịch bản gốc. Không khí lên phim của Mask Girl đã được giảm bớt nhiều tình tiết đen tối, thêm tính nhân văn giúp phim bớt u ám và gây được xúc động về tình mẫu tử, tình bạn.

Cũng là câu chuyện liên quan đến Kim Mo Mi, nhưng mỗi tập phim, người xem được nhìn ở góc độ của các nhân vật khác nhau. Mâu thuẫn và góc nhìn của từng nhân này cũng được giải quyết dứt điểm trong một tập. Nó vừa tạo sự gọn gàng, nhưng vẫn kích thức được tò mò của khán giả.

Đội sản xuất cũng nhận mưa lời khen vì chọn diễn viên quá khéo, có sự ăn khớp về ngoại hình của từng người với nhân vật trong webtoon. Bộ ba nữ chính Lee Han Byeol, Nana và Go Hyun Jung thậm chí cũng có tương đồng về vóc dáng, chiều cao 1,7m, giúp tái hiện hoàn hảo 3 giai đoạn trong cuộc đời của Kim Mo Mi.

Sam