Mỹ nhân khiến cả Lý Liên Kiệt và Thành Long si mê, cuối cùng chấp nhận mang danh 'tiểu tam', giờ được chồng giao toàn bộ tài sản hơn 6000 tỷ

ý Liên Kiệt và Thành Long đều được coi là những ngôi sao võ thuật hàng đầu của dòng phim kung fu Hoa ngữ. Cả hai không chỉ là những ngôi sao võ thuật trên màn ảnh mà họ còn là những võ sư thực sự ngoài đời, từng theo học võ từ khi còn nhỏ, được rèn giũa và có khả năng thực chiến không kém bất kỳ một võ sư nào trong giới võ thuật.

Thành Long và Lý Liên Kiệt.

Vào thập niên 80, 90, sự nghiệp diễn xuất của Lý Liên Kiệt và ành Long được coi là đỉnh cao, đưa tên tuổi của họ trở thành những ngôi sao võ thuật nổi tiếng không chỉ ở châu Á mà cả Hollywood. Chính vì thế họ thường được đưa lên bàn cân để so sánh với nhau.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng không chỉ ngang tài ngang sức về võ thuật mà Thành Long và Lý Liên Kiệt từng cùng thích một mỹ nhân, đó chính là Hoa hậu Lợi Trí. Và trong cuộc đua chiếm lấy tình cảm của Lợi Trí, nam diễn viên họ Lý đã giành chiến thắng trước Thành Long khi cưới được người đẹp này làm vợ.

Lợi Trí sinh năm 1961, cô từng đăng quang Hoa hậu châu Á 1986 của đài ATV. Cô nhanh chóng trở thành cái tên nổi bật vì nhan sắc nữ thần, thanh thoát, mê đắm lòng người. Lợi Trí sở hữu khuôn mặt vô cùng xinh đẹp, các đường nét trên gương mặt được truyền thông tung hô "hoàn hảo như tuyệt tác của tạo hóa". Không chỉ nhan sắc, ngay cả vóc dáng "bốc lửa" của người đẹp cũng khiến dân tình phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Lợi Trí góp mặt trong hơn 30 bộ phim, trong đó có nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Tứ thiên kim", "Long tại thiên nhai", "Song Long hội"... Bên cạnh diễn xuất, Lợi Trí còn tham gia ca hát và gặt hái nhiều thành công.

Thậm chí đến "trùm sòng bạc" à Hồng Sân cũng từng mê mệt trước nhan sắc của Lợi Trí, muốn lấy cô làm người vợ thứ 5. Thế nhưng, vị tỷ phú họ Hà cuối cùng buộc phải thay đổi ý định vì bị những người vợ bày mưu phản đối việc này.

Còn nhớ thời điểm Lợi Trí đóng cùng Thành Long trong phim "Song long hội", sao nam từng thổ lộ bản thân nhiều lúc quên mất bạn diễn chính trong phim là ương Mạn Ngọc vì quá si mê nàng hậu này. Thành Long khi đó từng thừa nhận bị nhan sắc mỹ miều của Lợi Trí hoàn toàn mê hoặc. Anh đã si mê mỹ nhân tuyệt sắc này, nhiều lần dùng uy tín và tên tuổi là một ngôi sao hạng A để tìm cách theo đuổi Lợi Trí với mong muốn chiếm được tình cảm của người đẹp.

Ngoài ra, Thành Long còn liên tục dùng những mỹ từ khi nói về Lợi Trí và mời cô tham gia vào các bộ phim của mình mỗi khi có cơ hội. Dù cuối cùng không chinh phục được trái tim của người đẹp song hai người vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp thân thiết.

So với Thành Long, Lý Liên Kiệt may mắn hơn khi giành lấy được tình cảm của Lợi Trí. Tuy nhiên, hành trình ngôi sao họ Lý theo đuổi tình yêu của người đẹp này cũng không hề dễ dàng.

Năm 1989, Lợi Trí gặp gỡ Lý Liên Kiệt trên phim trường "Quyết chiến giang hồ". Lúc này, Lý Liên Kiệt đã có gia đình bên người vợ từ thời hàn vi là Hoàng Thu Yến và hai con gái. Trước sắc đẹp của Lợi Trí, Lý Liên Kiệt đã chọn ruồng bỏ vợ con để chạy theo tiếng gọi trái tim. Cũng vì việc này mà Lợi Trí bị chỉ trích là người đã xen vào chuyện tình cảm của vợ chồng Lý Liên Kiệt, khiến hôn nhân của anh đổ vỡ.

Thậm chí, khi Lợi Trí lâm cảnh nợ nần, vì muốn giúp người tình, Lý Liên Kiệt bán mạng làm việc. Anh nhận lời đóng nhiều phim cùng lúc, gom góp cát-xê đưa hết cho Lợi Trí. Có những lúc đau đớn, kiệt sức vì phải liên tục thực hiện các cảnh quay hành động song ngôi sao họ Lý vẫn cố gắng vì người yêu. Chưa dừng lại đó, để tiện theo đuổi Lợi Trí, Lý Liên Kiệt còn đưa hai con riêng của mình về cho mẹ chăm. Vì vậy anh cũng bị chỉ trích là người cha vô trách nhiệm. Trước hành động theo đuổi chân tình của Lý Liên Kiệt, Lợi Trí cuối cùng đã cảm động và đồng ý trở thành người phụ nữ của anh.

Năm 1999 sau khi mọi sóng gió đã qua, Lý Liên Kiệt kết hôn với Lợi Trí tại Las Vegas (Mỹ). Lý Liên Kiệt cũng từng hứa không tham gia bất kỳ một bộ phim nào suốt thai kỳ của vợ, cho đến khi cô sinh con. Lý Liên Kiệt đã giữ lời hứa đó khi từ chối vai diễn Lý Mộ Bạch trong Ngọa hổ tàng long (sau này do Châu Nhuận Phát đóng). Chính nhờ vậy là chuyện tình cảm của cả hai càng thêm sâu đậm.

Sau khi kết hôn, Lợi Trí chấp nhận cuộc sống ở ẩn, dành phần lớn thời gian chăm sóc chồng và hai con gái Jane Lý và Jada Lý. Cô hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Những năm trở lại đây, Lý Liên Kiệt do phải chiến đấu với bệnh cường tuyến giáp nên giao toàn bộ việc quản lý tài sản cho Lợi Trí. Theo truyền thông, Lý Liên Kiệt sở hữu khối tài sản hơn 250 triệu USD (hơn 6000 tỷ đồng). Hiện sức khỏe của Lý Liên Kiệt giảm sút. Ngôi sao võ thuật không còn đóng phim, dành thời gian nghiên cứu đạo Phật và thực hiện các chuyến hành hương cùng vợ con.

Theo Thương hiệu và áp luật