'Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng': Cơ hội để các cơ sở sản xuất, kinh doanh mở rộng thị trường.

Sản phẩm miến dong của HTX Tài Hoan được nhiều người dân, du khách tìm mua.

Nhiều năm nay, sản phẩm miến dong của HTX Tài Hoan, xã Côn Minh, huyện Na Rì được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Đây là sản phẩm đạt OCOP 5 sao duy nhất của ắc Kạn, được xuất bán ra nước ngoài. Với mong muốn tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng, HTX Tài Hoàn đã tham gia giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm tại Lễ hội văn hóa truyền thống Chợ tình Xuân Dương năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc HTX Tài Hoan cho biết: "Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, nếu bằng lòng với những gì đã có thì sẽ thất bại. Vì thế, HTX Tài Hoan luôn cố gắng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, không ngừng tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ. Chúng tôi xem các hội chợ thương mại, các sự kiện văn hóa như Chợ tình Xuân Dương là dịp quan trọng để quảng bá sản phẩm miến đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh".

Với chất lượng, thương hiệu đã được khẳng định, gian hàng của HTX Tài Hoan tại Chợ tình Xuân Dương luôn đông khách đến tham quan, mua hàng.

Chị Hoàng Thị Nhung, du khách đến từ phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn cho hay: "Gia đình tôi thường hay ăn miến dong Tài Hoan vì có vị đặc trưng riêng, sợi miến không bị vón và nát sau khi nấu. Hôm nay đi “Chợ tình”, gặp gian hàng của HTX Tài Hoan tôi đã mua thêm 5kg về dùng.

Kết thúc hoạt động tại Chợ đêm Phố cổ Yến Lạc, HTX Thiên An (Bạch Thông) tiếp tục đem sản phẩm đến trưng bày tại Chợ tình Xuân Dương. Các dòng sản phẩm đặc trưng của HTX Thiên An như: Gối thảo dược, thảo dược ngâm chân, thảo dược tắm, chuối sấy… dành được nhiều sự quan của người dân và du khách.

“Nhìn hoa văn tinh tế, mùi thảo dược thơm nhẹ tôi đã thấy có cảm tình nên chọn mua gối thảo dược của HTX Thiên An. Nếu dùng có hiệu quả tốt, tôi sẽ mua thêm để tặng bạn bè”, bà Hoàng Thị Thu đến từ Lạng Sơn chia sẻ.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, “Chợ tình Xuân Dương” năm nay có 16 gian hàng của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, 05 gian thuộc về các HTX của huyện Na Rì. Tham gia sự kiện, các cơ sở sản xuất, kinh doanh được hỗ trợ miễn phí gian trưng bày, bán sản phẩm. Các sản phẩm trưng bày, quảng bá và bán tại sự kiện rất đa dạng, từ các sản phẩm OCOP, các sản vật nông nghiệp đặc trưng, phân bón, đến các sản phẩm làm đẹp, thảo dược giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.

Ông Quách Mạnh Thắng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công Thương) cho biết: “Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng” là dịp để người dân tham quan, mua sắm, sử dụng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng, với nhiều ưu đãi; cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh địa phương qua các sản phẩm hàng hóa. Đây còn là dịp để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia hợp tác, đóng góp, hỗ trợ với mục tiêu xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, kinh doanh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo động lực cho nền kinh tế phát triển./.

Xuân Nghiệp