Người dân phấn khởi khi hồ Xã Đàn 'khoác áo mới' khang trang, hiện đại

UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) mới đây đã quyết định đầu tư hơn 25 tỉ đồng thực hiện cải tạo, chỉnh trang đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đô thị xung quanh hồ Xã Đàn (còn gọi là hồ Trung Tự, phường Nam Đồng và phường Trung Tự, quận Đống Đa).

Ngày 10/3, theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, về quy mô, toàn bộ vỉa hè xung quanh hồ Xã Đàn đã được lát bằng gạch bê tông giả đá. Riêng bó vỉa hè, bó vỉa bồn cây là đá tự nhiên.

Phần lan can mới màu trắng với thiết kế uốn cong nhằm tăng tính thẩm mỹ.

Đến thời điểm hiện tại, việc thi công lắp đặt lan can quanh hồ đã đạt trên 80%, các công nhân đang tiếp tục hoàn thiện những phần lan can cuối cùng.

Phần vỉa hè phố Đặng Văn Ngữ đang được gấp rút thi công.

Phần đế của các thiết bị tập thể dục công cộng cũng đang được hoàn thiện, lắp đặt.

Theo quyết định phê duyệt dự án của UBND quận Đống Đa, việc đầu tư hướng đến mục tiêu đồng bộ hạ tầng giao thông, thoát nước trong khu vực, tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại cho hồ Xã Đàn.

Các công đoạn cải tạo sửa chữa vẫn đang được tiến hành khẩn trương, các đơn vị thi công bố trí thêm hệ thống thảm cây, bổ sung hệ thống lan can và đặt thêm thùng rác, thiết bị thể dục thể thao ngoài trời…

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 25,5 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách quận. Trong đó, chi phí xây dựng gần 20 tỉ đồng, chi phí thiết bị hơn 800 triệu đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng gần 1,4 tỉ đồng, chi phí dự phòng hơn 2,3 tỉ đồng…

Hồ Xã Đàn được cải tạo "khoác áo mới" khiến người dân nơi đây rất phấn khởi, mong muốn công tác duy tu được lâu dài, công tác quản lý, vệ sinh được tăng cường, đảm bảo hơn.

Ông Trần Xuân Nghị (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Việc chỉnh trang, sửa chữa hồ khiến tôi cũng như nhiều người khác cảm thấy rất vui, hồ được mặc áo mới rất đẹp và hiện đại. Mong là hồ sẽ được quản lý và giữ gìn tốt để người dân có không gian thể dục, vui chơi sạch đẹp, an toàn".

Nằm ở vị trí trung tâm của TP Hà Nội, việc chỉnh trang, nâng cấp hồ Xã Đàn góp phần tạo bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại cho Thủ đô

Dự kiến việc chỉnh trang, cải tạo hồ Xã Đàn sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2023.

Trung Sơn