Những phim Hoa ngữ chuyển thể thành công nhất: Top 1 không phải Trường Tương Tư

Phần lớn phim Hoa ngữ lên sóng hiện nay đều được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng trên mạng, nhưng không phải dự án nào cũng được đón nhận nhiệt tình, thậm chí còn bị dân tình mắng "té tát" vì cải biên tới độ nát luôn cả cốt truyện. Tuy nhiên, với các tác phẩm có tác giả gốc của truyện tham gia vào khâu biên kịch, sản xuất, thì chất lượng phim cũng được đảm bảo phần nào và đủ để người xem cảm thấy hài lòng khi theo dõi.

Một bảng xếp hạng những bộ phim chuyển thể thành công nhất của chính tác giả được hé lộ gần đây đang thu hút đông đảo sự quan tâm của netizen với độ thảo luận cao.

Theo đó, đứng ở vị trí thứ 9 là Bên Nhau Trọn Đời của Chung Hán Lương và Đường Yên. Ngoài ra, hai dự án mua bản quyền chuyển thể khác của Cố Mạn là Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (Dương Dương, Trịnh Sảng đóng) và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh (Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba) đều có tên trong danh sách.

3/9 bộ phim trong danh sách là của Cố Mạn, bao gồm: Bên Nhau Trọn Đời, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.

Đáng chú ý, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh còn chễm chệ ở ngôi đầu bảng, qua mặt nhiều hit lớn như Trường Tương Tư, Cá Mực Hầm Mật của Dương Tử, hay Chân Hoàn Truyện. Điều này khiến netizen hết sức bất ngờ. Bởi chỉ cần xét về khoản thành tích thôi, đã đủ để thấy Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh khó lòng đọ lại được ba dự án kể trên. Điểm "hơn người" duy nhất là phim có sự góp mặt của hai đỉnh lưu top đầu Hoa ngữ - Dương Dương - Địch Lệ Nhiệt Ba.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh gây tranh cãi khi giành hạng nhất.

Chân Hoàn Truyện xếp hạng 3.

Trường Tương Tư lên sóng năm nay, đã được các nền tảng lớn công nhận là tác phẩm "bạo khoản", ăn khách hè 2023. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của tác giả Đồng Hoa. Mặc dù có một số phân cảnh trong Trường Tương Tư chưa làm hài lòng khán giả, nhưng tổng thể đây vẫn là một dự án hấp dẫn, mạch phim "cuốn hút", diễn xuất của dàn cast từ Dương Tử cho tới bộ ba nam thần Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi đều không có quá nhiều điều để chê.

Anh Tú