NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa gặp lại bên cạnh niềm vui là trăn trở

Sáng 25/9, lễ giỗ Tổ sân khấu dân tộc do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng tề tựu trong ngày truyền thống của nghề.

NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam khẳng định tại buổi lễ: "Nghệ sĩ sân khấu nguyện đoàn kết đem hết sức mình cùng nhau sáng tạo nhiều tác phẩm có chất lượng để phục vụ nhân dân, góp phần đưa nền sân khấu Việt Nam phát triển trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Tại lễ giỗ Tổ sân khấu, các đơn vị nghệ thuật đóng góp nhiều tiết mục đặc sắc.

Ngày 12/8 âm lịch là ngày truyền thống của những hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu. Đây cũng là dịp tri ân khán giả đã đồng hành với các nghệ sĩ cùng nhau bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống cách mạng Việt Nam.

Tại lễ giỗ Tổ sân khấu, các đơn vị nghệ thuật đóng góp nhiều tiết mục đặc sắc. Các nghệ sĩ có dịp hội ngộ, chia sẻ thành công, kinh nghiệm và cả những trăn trở trong nghề.

NSND Lan Hương sau khi nghỉ hưu ở Nhà hát Tuổi trẻ rất ít khi lui tới các sự kiện. Tuy nhiên, lễ giỗ Tổ ngành sân khấu thì chị không thể không có mặt. Nghệ sĩ chia sẻ, có hai điều mà chị không bao giờ muốn rời xa là "ánh đèn sân khấu và Hà Nội".

Nghệ sĩ Thiện Tùng, NSƯT Phương Lâm, NSND Hoàng Cúc, NSND Mạnh Cường, NSND Quốc Trị hội ngộ (từ trái qua phải). NSND Hoàng Cúc cười vui khi gặp mặt đồng nghiệp bởi lâu nay, chị bị ung thư vú. Bằng sự lạc quan và tuân thủ phác đồ của bác sĩ, chị vượt qua bệnh tật. Vậy nên, mỗi dịp lễ giỗ Tổ, còn được xinh đẹp tới gặp đồng nghiệp là niềm vui lớn của chị.

NSND Minh Hòa với mái tóc tém trẻ trung. Dù nghỉ hưu nhưng chị hoạt động rất sôi nổi. Cả một đời cống hiến cho nghệ thuật, NSND Minh Hòa hài lòng khi bản thân được thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau như nông dân, đại ca, bác sĩ… Nghệ sĩ bày tỏ đã "chạm được vào vai diễn mình mong muốn” ở cả trên sân khấu kịch và phim truyền hình.

NSƯT Trần Ly ly hội ngộ người thầy đáng kính - PGS. TS Trần Trí Trắc.

Ở tuổi ngoài 60, NSƯT Minh Vượng vẫn chăm chỉ cống hiến cho nghệ thuật. Chị vừa đóng vai "chị Hằng lớn" trong vở kịch "Trẩy hội trăng rằm" do NSND Trịnh Thúy Mùi viết kịch bản, ra mắt dịp Trung thu năm nay.

Dàn nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam: NSƯT Tạ Tuấn Minh, NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Kim Thư, NSƯT Phương Nga...

Vợ chồng NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ cùng vợ chồng NSƯT Đới Quân rạng rỡ tham dự lễ giỗ Tổ.

NSND Trung Hiếu, NSND Vương Duy Biên.

Tình Lê