Nước thần - bí quyết phục hồi và cải thiện sức khỏe làn da từ bên trong

(Nguồn: Getty images)

Nước thần là sản phẩm dưỡng da có kết cấu dạng lỏng, chứa hàm lượng cao các hoạt chất có tác dụng phục hồi, dưỡng ẩm và cải thiện sức khỏe cho làn da từ sâu bên trong.

Phương pháp làm đẹp này được phát hiện ở Nhật Bản vào thế kỷ 18. Các nàng Geisha đã sử dụng các chiết xuất lấy từ quy trình lên men các thành phần tự nhiên khác nhau để bổ sung dưỡng chất cho da, cải thiện sức khỏe cho da và cấp ẩm tức thì.

Kể từ đó, nước thần đã trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của phụ nữ châu Á. Đồng thời nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng cho ra đời dòng sản phẩm này để phục vụ nhu cầu làm đẹp.

1. Công dụng của nước thần

Thông thường, nước thần sẽ bao gồm những thành phần như nước, các hợp chất giúp cấp ẩm glycerin hay glycol, hyaluronic axít. Và nó luôn được sử dụng trong quy trình chăm sóc làn da bởi đem đến nhiều lợi ích thiết thực.

Làm sáng da

Hằng ngày, làn da luôn phải tiếp xúc với thời tiết, khói bụi khiến da chịu nhiều tổn thương, dẫn đến sự không đều màu. Do đó, da rất cần được chăm sóc để loại bỏ đi các tế bào chết, giúp lấy lại sự tươi sáng trên khuôn mặt. Nước thần không chỉ làm sạch da như các loại nước hoa hồng thông thường, mà còn các lỗ chân lông mềm và săn lại, hỗ trợ cho lớp serum ở bước sau của chu trình dưỡng da thẩm thấu sâu hơn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty images)

Cung cấp dưỡng chất

Nước thần được nhiều người kỳ vọng là sản phẩm “thần thánh hóa” làn da, mang lại trải nghiệm làn da được nâng niu, chiều chuộng. Khác với nước hoa hồng, nước thần cung cấp nhiều dưỡng chất giúp thư thái làn da, đem lại sự sáng khỏe, mịn màng, căng mọng trên khuôn mặt.

Cân bằng độ pH cho da

Độ pH là thông số thể hiện tính kiềm, axít hay trung tính của một hợp chất. Da chúng ta luôn có một độ pH tự nhiên nhất định. Lớp sừng ngoài cùng của da được cấu tạo từ nhiều lớp, trong đó có lớp màng ẩm bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài, lớp này có độ pH từ 4,5-6,2. Sử dụng mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể không giữ được độ pH chuẩn, dẫn đến các vấn đề như mụn, viêm, ão hóa sớm...

Dưỡng ẩm

Da thiếu ẩm là một trong những dấu hiệu của quá trình ôxy hóa. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học hay áp lực công việc cũng khiến da chúng ta cần được cấp ẩm. Một trong những công dụng thần kỳ của nước thần đó là kiểm soát chất nhờn hiệu quả và cân bằng độ ẩm cho da.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty images)

Chống ôxy hóa

Quá trình lão hóa da bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi 23 trở đi với một số dấu hiệu như thâm nám, sạm da, da thiếu ẩm, nhăn nheo. Vì thế, các biện pháp chống lão hóa nên được thực hiện sớm để đạt hiệu quả lâu dài, thời điểm bắt đầu thích hợp nhất là từ 20 tuổi.

2. Nước thần dùng khi nào?

Dù nước thần mang hàm lượng dưỡng chất cao sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt nhưng để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần dùng nó đúng cách.

Trước khi bắt đầu makeup: Nước thần có thể được sử dụng trước khi bắt đầu makeup để giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, chuẩn bị bề mặt da trước khi trang điểm để tăng độ bám, lâu trôi khi trang điểm. Khi da được dưỡng ẩm và chuẩn bị cẩn thận, lớp trang điểm sẽ bám lâu hơn đồng thời cũng tạo ra một màng bảo vệ nhẹ trên da chống lớp trang điểm bị lem màu.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty images)

Sau khi rửa mặt và trước bước dưỡng da: Bạn có thể dùng nước thần sau khi rửa mặt và nước hoa hồng, theo từng bước như sau: Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp.

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng để làm sạch da thêm và cân bằng độ pH trên da.

Bước 3: Sử dụng nước thần trên da.

Bước 4: Nếu bạn sử dụng serum, hãy thoa serum trước kem dưỡng ẩm để có kết quả tốt nhất.

Khi da cảm thấy khô, căng, mất nước trong ngày: Nước thần có khả năng cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho làn da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng sản phẩm khi thấy da khô, căng, mất nước. Khi sử dụng làn da sẽ nhanh chóng mềm mại, dịu ẩm không còn cảm giác khô căng khó chịu.

3. Nước thần có giống nước hoa hồng (toner) không?

Cả nước thần và toner đều là những sản phẩm chăm sóc da dạng nước, cùng có đặc điểm chung là cấp ẩm tức thì cho da và hỗ trợ da hấp thu các dưỡng chất ở các sản phẩm dưỡng da khác.

Ngoài ra, chúng sẽ khác nhau ở 1 số điểm chính như thành phần, công dụng, cách sử dụng.

Về thành phần: Toner chứa các thành phần dưỡng ẩm như axít hyaluronic, vitamin B5, chiết xuất cây phỉ, rau má… Trong khi nước thần có các thành phần giống toner nhưng được bổ sung thêm các thành phần từ thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo giúp thẩm thấu vào da tốt hơn. Ngoài ra, nước thần còn được bổ sung galactomyces, một loại men vi sinh giúp làm sáng, tạo độ đàn hồi cho da.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty images)

Về công dụng: Toner đóng vai trò cân bằng lại độ pH cho da, duy trì lớp màng axít nhẹ phủ trên da để da khỏe mạnh. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp bổ sung độ ẩm, giúp lớp sừng mềm dễ dàng thẩm thấu tinh chất sâu hơn.

Nước thần giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và hạn chế các vấn đề liên quan đến quá trình oxy hóa. Ngoài ra, nước thần còn chứa các tinh chất hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu lão hóa da sớm như nếp nhăn, da không đều màu, làm sáng da…

Về cách sử dụng: Toner được sử dụng sau bước sữa rửa mặt. Bạn đổ vài giọt toner ra bông tẩy trang và thoa đều lên khắp mặt.

Nước thần: Khi chăm sóc da, bạn sẽ dùng nước thần sau bước dùng toner. Đổ vài giọt nước thần ra tay, sau đó thoa đều lên khắp mặt (có thể sử dụng bông tẩy trang).

3. Một số lưu ý khi dùng nước thần

Bạn có thể sử dụng cả nước thần và serum trong quy trình chăm sóc da nhưng không bắt buộc. Trường hợp da bạn bị khô nhưng không gặp vấn đề gì thì chỉ cần dùng nước thần là đủ. Nếu bạn muốn cải thiện da mụn, thâm, nám thì cần phải sử dụng thêm serum.

Tùy từng sản phẩm nước thần mà có thành phần khác nhau có thể dùng cho vùng da nhạy cảm. Về cơ bản, nước thần đều có thể sử dụng cho vùng da nhạy cảm ở vùng mắt.

Nước thần được khuyến khích sử dụng dưỡng ẩm cho cả làn da nhạy cảm mà không hề gây ra bất cứ kích ứng hay khó chịu nào trên da.

Có thể dùng nước thần ngay sau khi rửa mặt mà không cần dùng nước hoa hồng, Tuy nhiên, sau khi rửa mặt độ pH trên da có thay đổi đôi chút bạn dùng nước hoa hồng để cân bằng da và đảm bảo hiệu quả làm sạch tốt hơn./.

(Vietnam+)