Phim 'Cảnh sát hình sự' trở lại sau gần 4 năm vắng bóng

Lương Thanh đóng vai nữ cảnh sát trong phim "Biệt dược đen"

Phim Biệt dược đen bắt đầu với câu chuyện về Tuấn (Huỳnh Anh đóng) - một cảnh sát thông minh, dũng cảm, có quá khứ đau buồn khi chứng kiến người mẹ của mình bị sát hại. Cú sốc quá lớn khiến Tuấn bị mất trí nhớ hoàn toàn về thời thơ ấu. Vụ án đó còn để lại vết hằn trong tâm trí của một người cảnh sát trẻ tuổi - Tuyển (Bảo Anh).

20 năm, Tuấn về làm đội phó cho đội cảnh sát hình sự do Tuyển làm đội trưởng. Ngay trong những ngày đầu tiên, đội của Tuyển, Tuấn đã gặp một vụ án kỳ lạ. Nạn nhân là tay ăn chơi khét tiếng Trịnh Quốc Vương - thủ lĩnh của Cityboy, một nhóm các công tử, tiểu thư hư hỏng, được tổ chức từ thời mà Vương còn học cấp 3.

Vương chết trong một quán bar với vết siết cổ, vết thương trên đầu, nụ cười quái lạ do sốc ma túy... Các đối tượng tình nghi lần lượt xuất hiện, ai cũng có đủ động cơ để giết Vương nhưng không có đủ bằng chứng kết tội bất cứ người nào.

Cùng lúc đó, một vụ án khác nảy sinh, có nhiều điểm liên quan với vụ án đầu tiên. Một âm mưu mới còn nhiều tầng lớp hơn và những bí mật kinh khủng phía sau "biệt dược đen" cũng dần hé lộ. Cuộc đấu trí giữa đội cảnh sát và những gã tội phạm thâm hiểm, tàn ác nhất càng lúc càng căng thẳng…

Cảnh trong phim "Biệt dược đen"

Tham gia diễn xuất trong phim Biệt dược đen là nhiều nghệ sĩ sĩ trẻ quen thuộc với khán giả: Bảo Anh, Huỳnh Anh, Lương Thanh, Hoàng Long, Huyền Trang, Bình An, Đỗ Duy Nam... Trong đó, Bình An có màn "lột xác" khi thoát khỏi hình ảnh anh chàng hiền lành, chất phác ở nhiều bộ phim trước đây để vào vai Long - đồng sáng lập nhóm Cityboy, một kẻ đầy tinh quái, thủ đoạn và không kém phần tàn nhẫn.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), cho biết, sau 4 năm, VFC mới trình làng một bộ phim về cảnh sát hình sự. "Đây là quãng thời gian để chúng tôi nhìn lại bản thân, đầu tư từ nội dung đến kịch bản phim để hướng tới chất lượng tốt nhất. Từ trang phục, bối cảnh, nội dung của Biệt dược đen đều được đầu tư công phu, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả", đạo diễn Nguyễn Khải Anh nói.

Phim Biệt dược đen do Phạm Gia Phương làm đạo diễn, lên sóng vào 21h40 các ngày từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 4/9.

P.V