Phim 'Cuộc chiến không giới tuyến' - Ấn tượng với cảnh tập trận hoành tráng

Bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến xoay quanh Trung tá Trung, một quân nhân ưu tú, vừa được điều động làm Đồn trưởng Đồn biên phòng Mường Luông. Anh và các đồng đội ngày đêm canh giữ biên cương, chiến đấu với tội phạm ma túy, buôn lậu và thực hiện nhiều công tác đặc thù khác để giúp cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số tốt hơn.

Họp báo ra mắt phim "Cuộc chiến không giới tuyến"

Một tuyến truyện khác là câu chuyện của Hiếu - em trai của Trung, vốn ngỗ ngược nhưng dần dần trưởng thành trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị Hải quân. Hình ảnh hai anh em Trung - Hiếu, một người canh giữ vùng biên, một người bảo vệ vùng biển trời Tổ quốc, mang ý nghĩa biểu trưng cho những người lính Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Bộ phim khắc họa chân thực hình ảnh người lính trong thời bình

Cuộc chiến không giới tuyến được thực hiện nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Theo Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, sau khi xem những tập phim đầu tiên, có thể thấy sự đầu tư công phu của ê kip sản xuất. Nội dung, hình ảnh trong phim dung dị, chân thực, phản ánh khó khăn vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ quân đội trong nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, hy vọng bộ phim sẽ được khán giả đón nhận, giúp hiểu hơn về đời sống và công việc của cán bộ, chiến sĩ quân đội hôm nay.

Phim quy tụ dàn diễn viên được khán giả yêu quý và đánh giá cao về thực lực: NSƯT Hoàng Hải, Việt Anh, Hà Việt Dũng, Thu Quỳnh, Tô Dũng…

Ê kip làm phim cũng bật mí, để có những cảnh tập trận hoành tráng với nhiều trang thiết bị và khí tài hạng nặng đầy chân thực, hoành tráng, phim đã nhận được sự phối hợp và hỗ trợ nhân lực của Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

Bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến lên sóng từ ngày 11-9, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, kể câu chuyện về các chiến sĩ bộ đội biên phòng trong cuộc chiến đầy cam go với tội phạm ma túy. Đây là tác phẩm tiếp theo của đạo diễn phim Về nhà đi con, Cuộc đời vẫn đẹp sao...

Bối cảnh chính của phim diễn ra chủ yếu ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đoàn làm phim tác nghiệp trên địa hình khá hiểm trở, di chuyển khó khăn. Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng khẳng định, tính chân thực được đặt lên hàng đầu, toàn bộ trang thiết bị, khí tài được quay trong phim đều là thật.

Bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến dự kiến gồm 40 tập, sẽ ra mắt khán giả vào 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 11-9-2023.

MAI AN