Phim Gia đình mình vui bất thình lình: Tình tiết bà Cúc bị lừa 30 triệu có đáng bị chê vô lý?

Hoàng tìm cách lừa bà Cúc

Tình tiết mới trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình” khiến khán giả không khỏi thắc mắc chính là việc bà Cúc tin vào lời của bạn con trai để rồi bị lừa 30 triệu đồng.

Cụ thể, Hoàng - người bạn thân làm ăn của Thành (Doãn Quốc Đam) tìm gặp bà Cúc để nói về việc con trai bà nợ nần hơn 1 tỷ đồng vì làm ăn bất chính. Hoàng cho biết anh tìm được vốn cần nhập linh kiện ôtô, Thành có thể tuồn hàng từ cửa hàng. Nhưng mối của Hoàng bùng tiền khiến hai người lao đao, số tiền nợ lên đến 1,1 tỷ đồng.

Hoàng nói suốt nhiều tháng nay hai người xoay xở những vẫn không thể trả vì lãi mẹ đẻ lãi con. Chủ nợ dọa nạt khiến Hoàng tìm đến bà Cúc để nhờ giúp đỡ. Nóng ruột vì con trai nợ nần, bà Cúc vội về lấy 30 triệu đồng đưa cho Hoàng mà không hề bàn bạc với ai trong gia đình. Tiếp đó, Hoàng lại thông báo xã hội đen đến đòi tiếp lãi và nói Thành có ý định bỏ trốn.

Điều này khiến bà Cúc càng lo sợ và đem nói chuyện này cho hai anh em Công và Danh. Hai người khó tin Thành vướng vào chuyện này bởi lâu nay anh làm ăn cẩn thận, lại rất khôn khéo. Tận mắt chứng kiến giang hồ đến đòi nợ và thấy biểu hiện không bình thường của con trai mấy ngày qua, bà Cúc tin Thành gặp rắc rối bởi anh là người liều mạng nhất trong ba anh em. Bà Cúc bật khóc, nói Công và Danh giúp đỡ Thành nếu không sẽ nguy mất.

Trong lần gặp mặt tiếp theo để đưa tiền cho Hoàng, Công và Danh đã đi theo mẹ và vạch trần bộ mặt lừa đảo của Hoàng. Thành cũng đi theo, cả ba anh em dọa cho Hoàng chết khiếp. Hắn ta còn bị công an bắt đi.

Bà Cúc nói chuyện với Công và Danh để tìm cách giải quyết

Nhiều khán giả thở phào vì nhà Thành đã tai qua nạn khỏi, không bị mất tiền. Tuy nhiên cũng không ít ý kiến cho rằng tình tiết bà Cúc tin lời tên Hoàng kia là vô lý bởi gia đình bà Cúc thường chia sẻ mọi thứ với nhau, không dễ gì bà lại đi tin người ngoài như vậy. Hơn nữa, nếu là ngoài đời, cha mẹ nào khi nghe người ngoài nói về tình trạng khó khăn mà con cái gặp phải thì thường sẽ về nhà hỏi rõ con xem ngọn nguồn như thế nào rồi mới tình cách giải quyết. Đằng này, bà Cúc không hỏi ý kiến chồng con đã đi “dâng” tiền cho người ngoài.

Bên cạnh những lời chê về tình tiết phim vô lý thì cũng có một số ý kiến cho rằng đạo diễn để tình tiết đó là hợp lý bởi trong cơn lo lắng cho con trai thì rất có thể người mẹ không nghĩ ngợi nhiều chỉ mong giúp con nhanh chóng. Vì vậy, việc bà Cúc đưa cho tên lừa đảo mấy chục triệu mà không bàn với chồng con cũng là điều dễ hiểu. Điều này cũng truyền tải thông điệp để khán giả cảnh giác trước những sự việc bản thân có thể gặp phải trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, chi tiết gia đình ông Toại - bà Cúc được 2 tỷ đồng nhưng nhận về tay chỉ còn 230 triệu đồng vì phải đóng góp xây lại nhà thờ tổ của họ khiến khán giả khó hiểu. Hai ông bà giải thích họ muốn xây nhà thờ hoành tráng, khang trang nên tốn nhiều tiền nhưng người xem cho rằng thực tế rất ít gia đình sẵn sàng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như vậy, chưa kể trong họ còn có nhiều gia đình khác.

Hiện phim đang ở giai đoạn Công - Phương sắp có con, còn Danh - Trâm Anh bị kẻ lạ mặt theo dõi. Nhiều khán giả dự đoán có thể kẻ theo dõi vợ chồng Danh là do fan cuồng tặng hoa cho Trâm Anh.

An Nhiên