Phim ma trăm tỷ Thái Lan - Ngôi Đền Kỳ Quái 4 tung những hình ảnh đầu tiên, lăm le soán ngôi Lật Mặt 7

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 là phim kinh dị gây bão phòng vé ái Lan dịp đầu năm 2024. Phần 4 của thương hiệu đang thu hơn 140 tỷ đồng tại thị trường nội địa, cao nhất trong cả series. Chọn ra rạp vào cuối tháng 5, dự án này sẽ đối đầu với Lật Mặt 7 và Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới, trên đường đua điện ảnh Việt.

Chuyện phimNgôi Đền Kỳ Quái 4 bắt đầu khi “trai đẹp” Do Min Joon (Mean Phiravich) cùng với bộ đôi First (James Bhuripat) - Balloon (Aim Witthawat) đến tu sửa ngôi đền do gia đình Min Joon tài trợ vào đúng dịp lễ hội ma xó. Từ đó, những góc khuất trong quá khứ của Do Min Joon và một chàng trai bí ẩn cùng những hiện tượng ma quái bắt đầu được hé lộ.

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 gây sốt ngày trở lại.

Trong ba phần phim trước, Ngôi Đền Kỳ Quáitập trung khai thác những con quỷ đại diện cho tam đại tội tham, sân, si của con người cũng như nghiệp báo kiếp trước, kiếp này và các triết lí Phật giáo về lối sống vị tha, bao dung. Con quỷ xuất hiện trong phần 4 sẽ gắn liền với lễ hội dân gian Pee Ta Khon, hay còn gọi là lễ hội ma xó. Đây là một lễ hội có thật diễn ra vào cuối tháng 6 hằng năm ở tỉnh Loei thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan.

Vào những ngày này, người dân sẽ đeo mặt nạ và mặc trang phục của ma quỷ mang màu sắc sặc sỡ rồi nhảy múa và diễu hành vòng quanh thị trấn. Khi được đưa lên màn ảnh rộng, lễ hội đem lại bầu không khí quỷ dị, rùng rợn bởi lẽ không biết đằng sau những chiếc mặt nạ kia là người hay là ma.

Tại xứ sở chùa vàng, phim đạt 10 triệu baht (khoảng 7 tỷ đồng) trong ngày đầu công chiếu tại quê nhà. Sau 11 ngày ra rạp, phim đạt được mốc doanh thu 100 triệu baht (khoảng 70 tỷ đồng), đứng thứ 4 trong danh sách các phim nội địa đạt được mốc này nhanh nhất trong vòng 2 năm 2023 và 2024. Hiện, phim đã đạt hơn 200 triệu baht (khoảng 140 tỷ đồng) trở thành phần phim ăn khách nhất của chuỗi series.

Đây cũng được đánh giá là phần phim đáng xem nhất của thương hiệu vì không chỉ phần doanh thu có bước nhảy vọt, chất lượng của bộ phim cũng được hoàn thiện hơn. Phim được truyền thông Thái Lan khen ngợi khi lồng ghép nhiều thông điệp về cuộc sống và tình người. Dự kiến ra rạp Việt vào cuối tháng 5, dự án này sẽ đối đầu với Lật Mặt 7Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới - siêu phẩm đến từ Hollywood.

Phim dự kiến ra mắt vào ngày 31/5 tới.

Tôn Nghệ Trân