Phim Tân Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý gây thất vọng

Tân Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý (Kiệu hoa hỉ sự) là bản làm lại của phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý từng gây sốt khi chiếu vào năm 2000.

Phim kể về hai cô gái cưới cùng một ngày, là Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn. Ngọc Hồ được gả cho tướng quân Viên Bất Khuất còn Băng Nhạn làm cô dâu của Tề Thiên Lỗi. Tuy nhiên, cả hai đều không mãn nguyện về chồng sắp cưới. Hai đoàn rước dâu gặp trời mưa, cùng trú một địa điểm, tới lúc trời tạnh, phu kiệu rước nhầm, đưa Ngọc Hồ về nhà Thiên Lỗi còn Băng Nhạn về phủ của Bất Khuất.

Trong phiên bản mới này, Điền Hi Vi đóng Lý Ngọc Hồ, tiểu thư con nhà võ, vừa xinh đẹp vừa nhanh nhẹn. Ngọc Hồ dũng cảm, hơi ngang bướng, nhiều chiêu trò. Nàng không mê âm nhạc, thơ ca, chỉ thích luyện binh khí, luôn ra tay trượng nghĩa khi gặp chuyện bất bình.

Còn Tề Thiên Lỗi (Ngao Thụy Bằng đóng) là công tử của gia đình thương gia giàu có. Cha và các anh gặp biến cố, Thiên Lỗi phải giả vờ đau ốm, sống vật vờ trong phủ. Thiên Lỗi và Ngọc Hồ sống chung lâu ngày, nảy sinh tình cảm.

Trong khi đó, nữ diễn viên Bạch Băng Khả thủ vai Đỗ Băng Nhạn, con gái chủ tiệm thuốc. Nàng kiến thức sâu rộng, am hiểu y học.

Sau khi cưới lầm người, Băng Nhạn giả trai, sống trong doanh trại, chữa bệnh cho quân lính. Băng Nhạn và Viên Bất Khuất (Triệu Thuận Nhiên đóng) từ xa lạ trở nên gắn bó, vào sinh ra tử với nhau.

Tuy nhiên, trên Weibo, nhiều khán giả nhận xét Tân Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý không bằng bản năm 2000 về cả biên kịch lẫn diễn xuất.

Theo đó, sau hơn nửa tháng phát sóng, phiên bản mới này đã mở điểm công khai trên trang Douban (trang đánh giá phim nổi tiếng của Trung Quốc), thu hút gần 14.000 lượt đánh giá, trong đó khu 1 sao chiếm đến hơn 50%. Tính đến trưa 13/9, tác phẩm cán mốc 3,8/10 điểm, một thành tích đáng thất vọng.

Phần bình luận của phim trên Douban tràn ngập "gạch đá" từ tình tiết dài dòng, cảnh quay thiếu tự nhiên cho đến diễn xuất có phần gượng gạo cùng tạo hình kém sắc của bốn diễn viên chính Điền Hi Vi, Bạch Băng Khả, Ngao Thụy Bằng và Triệu Thuận Nhiên.

Điền Hi Vi thủ vai Lý Ngọc Hồ

Điền Hi Vi được đánh giá là khắc họa được nét hoạt bát, tinh nghịch nhưng đôi khi lại hành xử thô lỗ, đánh mất dáng vẻ tiểu thư khuê các của Lý Ngọc Hồ.

Bạch Băng Khả gây thất vọng vì nhan sắc mờ nhạt.

Hóa thân thành tiểu thư Đỗ Băng Nhạn, Bạch Băng Khả lại gây thất vọng vì nhan sắc mờ nhạt. Tạo hình trong phim càng khiến mỹ nhân 10X này trông già nua hơn dù cô năm nay mới 22 tuổi.

Tạo hình Tề Thiên Lỗi (Ngao Thụy Bằng) và Lý Ngọc Hồ.

Trong khi đó, Ngao Thụy Bằng (vai Tề Thiên Lỗi) và Triệu Thuận Nhiên (vai Viên Bất Khuất) bị chê không thể hiện rõ được phong thái, tính cách của nhân vật. Tương tác giữa các cặp đôi trong Tân Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý cũng không để lại ấn tượng.

Đỗ Băng Nhạn (Bạch Băng Khả) và Viên Bất Khuất (Triệu Thuận Nhiên đóng)

Nhìn chung, dàn diễn viên phiên bản mới này bị nhận xét là không thể vượt qua cái bóng quá lớn của bản cũ. Đồng thời, khán giả cũng bức xúc khi Tân Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý có một số tình tiết, câu thoại thay đổi không phù hợp nên khiến hình tượng nhân vật càng thêm mất điểm và nội dung trở nên lan man.

Trên mạng xã hội Weibo, phần lớn ý kiến đều cho rằng phiên bản 2023 thua xa bản cũ. Được biết, bộ phim đầu tiên ra mắt năm 2000 đạt 8,3 điểm cùng nhiều lời tán thưởng và đến nay vẫn được xem là một trong những phim truyền hình cổ trang Trung Quốc rất được yêu thích.

Minh Hoa (t/h)