Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia quảng cáo 'đẳng cấp hàng đầu' mắc nhiều sai phạm

Ngày 23/5, Sở Y tế cho biết, đơn vị vừa phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn Quận 5 vi phạm các quy định pháp luật

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế phát hiện phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia (địa chỉ 402 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TPHCM) vi phạm pháp luật khi hoạt động, thực hiện quảng cáo trên facebook sai quy định.

Cơ sở này đăng tải các clip quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật. Đồng thời, nội dung quảng cáo sử dụng từ "đẳng cấp hàng đầu…" trong khi không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xác định Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia đã hoạt động ngoài khung giờ đăng ký trong giấy phép, hợp đồng với bác sĩ chưa có giấy phép hành nghề, quảng cáo trái phép.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ này có giấy đăng ký doanh nghiệp số 0317746936 ngày 22/3/2023 (đăng ký lần đầu) do Sở KHĐT TPHCM cấp, giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ số 05733/HCM-GPHĐ ngày 07/6/2023 do Sở Y tế TPHCM cấp cho BS N.M.T (CCHN số 0028730/HCM-CCHN ngày 20/5/2019).

Phòng khám mang tên “Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia” tại địa chỉ 402 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh vi phạm pháp luật khi hoạt động. Ảnh: Sở Y tế TPHCM.

Ngoài vi phạm quảng cáo trái phép, cơ sở này còn vi phạm nghiêm trọng hơn khi sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc khách hàng phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông tại Kumho Asia Beauty Center, sau đó bị biến chứng áp-xe phải nhập viện điều trị kéo dài tại một bệnh viện. Hiện Sở Y tế đang xác minh làm rõ để xử lý nghiêm (nếu phát hiện có vi phạm).

Sở Y tế đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu và bệnh sử nghi có biến chứng liên quan đến các kỹ thuật, phẫu thuật của các cơ sở khác chuyển đến cần thông tin ngay cho Thanh tra Sở Y tế biết để xử lý theo quy định.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng "Y tế trực tuyến"

Nam Thương