Phương Thanh: 'Tôi không sinh con để che đậy giới tính'

Sau một thời gian im ắng, năm 2024, ương Thanh quay lại với âm nhạc. Nữ ca sĩ cho biết sau nhiều biến cố, cô bình thản đón nhận mọi thứ ở hiện tại. Giọng ca Trống vắng được nhận xét ngày càng rạng rỡ, tươi tắn và xinh đẹp hơn nhờ tìm được hạnh phúc riêng.

Nữ ca sĩ cũng khẳng định con gái chính là động lực lớn nhất để cô vượt mọi khó khăn trong suốt thời gian qua. Phương Nghi - con gái Phương Thanh năm nay cũng đã 19 tuổi. Con gái luôn ủng hộ Phương Thanh sớm lấy chồng thay vì đơn thân nhiều năm .

Phương Thanh phủ nhận việc nhiều người đồn đoán cô sinh con để trốn tránh giới tính. Nữ ca sĩ khẳng định rất nữ tính và vẫn muốn làm công chúa.

"Mọi người hay đồn tôi sinh con để che đậy giới tính nhưng thực ra tôi vẫn muốn làm công chúa" - ca sĩ cho biết.

Trước đó khi tham gia một show diễn dành cho cộng đồng LGBT, Phương Thanh từng thẳng thắn nói về tin đồn thuộc giới tính thứ ba. Nữ ca sĩ chia sẻ từng bị mọi người nghĩ là con trai khi con nhỏ.

"Nhiều năm máu lửa trên sân khấu khiến khán giả cho rằng tôi là người quá nam tính. Nhưng đó là điều cần thiết khi muốn truyền năng lượng đến khán giả. Nhưng ở đời thường, Phương Thanh có thể khiến các chàng trai mê mệt", nữ ca sĩ từng nói.

Phương Thanh và con gái.

Ở tuổi 51, Phương Thanh cảm thấy đủ đầy khi có cuộc sống hạnh phúc bên con gái, đón nhận tình cảm của nhiều fan trung thành lâu năm cũng như bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, trong đó có Black. Đó cũng là một trong những lý do khiến cô quyết định tổ chức liveshow Đóa hồng gai tại Hà Nội, sau một thời gian khá im ắng trong âm nhạc.

Siu Black cho biết thời đỉnh cao, vị trí của cô và Phương Thanh "ngang hàng nhau". Khi nhận lời làm khách mời biểu diễn tại Đóa hồng gai, Siu Black nói cô sẵn sàng lùi về phía sau, nhường sân khấu cho đàn em tỏa sáng.

Đáp lại, Phương Thanh nói vui: "Chị Siu mệnh hỏa, tôi mệnh mộc. Chị yên tâm, em sẽ lùi lại phía sau một bước, "châm dầu, đốt lửa" cho chị. Chị em chúng ta U60, U70 nhưng lên sân khấu đều là U20 hết".

Bên cạnh khách mời Siu Black, đêm nhạc của Phương Thanh còn có Bằng Kiều, Đan Trường, à Lê, Lân Nhã... Nữ ca sĩ nói cô muốn kết hợp với ca sĩ nhiều thế hệ, mang đến những tiết mục đặc biệt cho khán giả.

Ở tuổi 51, Phương Thanh vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng với âm nhạc.

17 năm kể từ Mưa show, Phương Thanh làm đêm nhạc riêng thứ hai mang tên Đóa hồng gai. Nhiều năm qua, Phương Thanh chỉ đi hát, đóng phim, ít tổ chức liveshow. Nữ ca sĩ thổ lộ lý do vì sợ lỗ, không bán được vé.

“Tôi không biết cách bán vé, làm show nào cũng bị lỗ nên sợ. Lần này, có người lo hết toàn bộ nên tôi mới mạnh dạn tái ngộ khán giả”, cô nói.

Trước câu hỏi vì sao chọn Hà Nội làm địa điểm đầu tiên diễn ra live concert mà không phải TP.HCM, Phương Thanh nói cô cân nhắc kỹ lưỡng vì: "Vé ở Hà Nội bán tốt hơn ở TP.HCM, tôi không giàu nên rất sợ".

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng cho biết sau khi hoàn thành đêm nhạc tại Hà Nội vào tháng 5, cô sẽ có thêm đêm diễn ở Hạ Long (Quảng Ninh) và TP.HCM trong nửa cuối năm nay.

Ngọc Thanh