Quận đông dân thứ 2 ở TP HCM có thêm phòng khám chuyên khoa gan

Với mong muốn đưa dịch vụ y tế đến gần dân nhất, đồng thời vừa giúp giảm bớt áp lực cho bệnh viện tuyến trên vừa giúp người bệnh không cần phải đi xa, ngày 14-6, Bệnh viện quận Gò Vấp đã đưa vào hoạt động khu khám sức khỏe mới và phòng khám tiêu hóa - gan mật.

PGS-TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, cho biết quận có dân số đông thứ 2 tại HCM với hơn 700.000 người. Đây là yếu tố thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với bệnh viện trong việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân. Trong khi đó, yêu cầu về chất lượng khám chữa bệnh của người dân ngày càng cao.

PGS-TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp, cho biết bệnh viện mong muốn đưa dịch vụ y tế đến gần dân nhất

"Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận 1.500 - 2.000 lượt người đến khám, điều trị, trong đó các bệnh lý về đường tiêu hóa, gan mật, dạ dày, êm gan B, C… ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, hiện không có nhiều cơ sở y tế tiếp nhận xuyên suốt các bệnh này. Vì vậy, bệnh viện đã nghiên cứu triển khai phòng khám tiêu hóa - gan mật để đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân; khai trương khu khám sức khỏe mới giúp người dân trên địa bàn thuận tiện khám sức khỏe, lái xe, làm di chúc, xuất khẩu lao động..." - bác sĩ Siêu nhấn mạnh. Theo ông, bệnh viện mong muốn đưa dịch vụ y tế đến gần dân nhất.

Người bệnh viêm gan không cần đi xa vẫn có thể khám bệnh chuyên sâu ngay tại địa bàn sinh sống

"Dự kiến, năm 2025, bệnh viện tiếp tục phát triển thêm nhiều chuyên khoa như phẫu thuật tạo hình, răng hàm mặt, lão khoa, tim mạch, ung bướu... phục vụ, chăm sóc sức khỏe người bệnh tốt hơn" - bác sĩ Siêu cho hay.

Theo bà Trần Thị Mai (ngụ quận Gò Vấp), bà phát hiện bị viêm gan C cách đây 3 năm. Thời điểm đó, bà đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy rồi thường khám định kỳ. Tuy nhiên, khi biết Bệnh viện quận Gò Vấp có phòng khám chuyên khoa viêm gan, bà đã chuyển về thăm khám cho thuận tiện, gần nhà.

"Mỗi lần khám, tôi thường nhờ con trai chở đi. Có ngày con bận làm, tôi phải đón xe ôm công nghệ, vừa mất thời gian vừa tốn kém. Vì thế, khi có phòng khám chuyên khoa tại địa phương, tôi thấy vừa thuận lợi vừa giảm chi phí đi lại" - bà Mai nói.

Tin, ảnh: Hải Yến