'Siêu anh hùng' Blue Beetle được kỳ vọng sẽ cứu vãn vũ trụ điện ảnh DC

Blue Beetle là siêu anh hùng mang "bản sắc Mexico" (Nguồn: Warner Bros)

Trong bối cảnh các tác phẩm siêu anh hùng trong thời gian vừa qua không đạt được những thành công rực rỡ, sự kỳ vọng dành cho siêu anh hùng mới toanh "Blue Beetle" không phải quá lớn. Đội ngũ tham gia sản xuất bộ phim cũng là những cái tên mới mẻ so với đội ngũ quen thuộc của các tác phẩm DC khác. Tuy vậy, chính nền tảng tưởng chừng có phần “khiêm tốn” này lại giúp "Blue Beetle" tỏa sáng hơn rất nhiều so với mong đợi.

So sánh Blue Beetle với các phim siêu anh hùng khác, cây viết Alyssa Mora của IGN Movies cho biết: “Diễn biến nhanh, hài hước cùng sự chân thành giúp Blue Beetle trở nên nổi bật trong rất nhiều bộ phim siêu anh hùng ngoài kia”. Trong khi đó, David Rooney của Hollywood Reporter nhận xét: “Đạo diễn và biên kịchkhông hẳn đã phá vỡ khuôn mẫu, nhưng họ mang đến cho thể loại này sự ưu ái đáng trân trọng cùng những yếu tố đậm tính retro dường như đã biến mất trong những năm trở lại đây. Điều đó khiến Blue Beetle trở thành một làn gió mới ở thời điểm hiện tại”.

Ngay từ khi ra mắt những đoạn giới thiệu đầu tiên, Blue Beetlekhiến khán giả vô cùng phấn khích với những phân đoạn biến hình, sáng tạo vũ khí của chàng siêu anh hùng tập sự, khiến khán giả phần nào liên tưởng đến những tác phẩm nổi tiếng khác như Kamen Rider GatackBộ suit củaBlue Beetle cũng được mệnh danh là một trong những bộ suit tối tân nhất của vũ trụ DC.

Dàn diễn viên của phim, đặc biệt là anh chàng Xolo Mariduena, nhận được nhiều lời tán dương đến từ giới phê bình. David Gonzalez của The Cinematic Reel gọi màn thể hiện của anh trong phim là “màn trình diễn tạo ra một siêu sao tương lai”. Courtney Howard của Fresh Fiction viết: “Màn thể hiện của Mariduena vừa giàu cảm xúc vừa tràn ngập sự quyến rũ, cân bằng các yếu tố tươi sáng vui vẻ và cả tổn thương, từ đó tạo nên mối liên kết sâu sắc với nhân vật”.

Không thể không nhắc tới trong Blue Beetle là bản sắc Mexico độc đáo được khắc họa một cách tinh tế trong bộ phim. Gonzalez của The Cinematic Reel đánh giá: “Là một người Latin, bộ phim khiến tôi phải tròn mắt ngạc nhiên khi tinh thần của các gia đình Mexico được khắc họa một cách thanh lịch như vậy trên màn ảnh”. Machado của Entertainment Weekly nói thêm: “là cơ hội hiếm hoi để chúng ta cùng ca tụng một phần đặc biệt của cộng đồng Latin, và điều đó khiến hành trình siêu anh hùng của Jaime càng thêm xúc cảm”.

Blue Beetle được kỳ vọng sẽ cứu vãn vụ trụ điện ảnh DC (Nguồn: Warner Bros)

"Blue Beetle" là tác phẩm mới nhất đến từ vũ trụ điện ảnh DC, đánh dấu màn ra mắt của thành viên Teen Titans Blue Beetle trên màn ảnh rộng. Phần phim xoay quanh thế hệ thứ 3 của siêu anh hùng này - Jaime Reyes. Sau khi tốt nghiệp Đại học tại thành phố Gotham, Jaime trở về nhà với tràn trề niềm tin và hy vọng về tương lai. Bước ngoặt đến với Jaime khi anh chàng được trao một… hộp burger, trong đó cất giấu công nghệ sinh học ngoài hành tinh có khả năng hủy diệt thế giới Scarab.

Khi Scarab chọn Jaime trở thành vật chủ, anh được ban tặng một bộ áo giáp với siêu sức mạnh đáng kinh ngạc không ai có thể lường trước. Số phận của Jaime hoàn toàn thay đổi khi giờ đây, anh đã là siêu anh hùng Blue Beetle.

"Blue Beetle" Khởi chiếu tại rạp từ 18/8/2023 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX.

HL (Vietnam+)