Sức khỏe nghệ sĩ Thiên Kim sau cơn nguy kịch

Nghệ sĩ lão thành Đoàn Thiên Kim sinh năm 1934 là con gái nghệ sĩ tài danh Sáu Đỏ. Những năm 1950, bà nổi tiếng với vai Điêu Thuyền trong vở tuồng Phụng Nghi đình.

Nghệ sĩ Thiên Kim được người yêu điện ảnh biết tới với nhiều bộ phim như Vĩnh biệt đàn bà, Võ sĩ bất đắc dĩ, Vua sân cỏ, Mẹ chồng nàng dâu, Chàng trai không biết ghen, Hạnh phúc quanh đây, Những đứa con thành phố, Bỗng dưng muốn khóc, Hoa hồng không dành cho em, Hot boy nổi loạn...

Bà nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ lớn tuổi nhất trong làng điện ảnh Việt Nam vẫn tham gia đóng phim ở độ tuổi 90 cho dù như bà chia sẻ, có những bộ phim chỉ được trả cát xê 500.000 đồng.

Ở độ tuổi 90, nghệ sĩ lão thành vẫn chạy show các phim dài tập. Ảnh: Tư liệu.

Nghệ sĩ Ưu tú Trịnh Kim Chi, Phó chủ tịch Hội sân khấu TPHCM chia sẻ: “Nghệ sĩ lão thành Thiên Kim vào sống trong Viện dưỡng lão Nghệ sĩ từ năm 2002 tới nay. Vừa rồi cô bị bệnh nặng, được đưa vào bệnh viện chữa trị. Có những lúc cô hầu như không còn nhận thức, chỉ ai gọi tên Thiên Kim thì cô mới có phản ứng lại thôi".

Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, sau thời gian được các y bác sĩ hết lòng chăm sóc, sức khỏe của nghệ sĩ Thiên Kim đã ổn định hơn và được đưa về Viện dưỡng lão Nghệ sĩ. Hội sân khấu TPHCM đã phối hợp cùng Viện dưỡng lão Nghệ sĩ và gia đình cử người chăm sóc nghệ sĩ Thiên Kim.

Không chỉ đóng phim truyền hình, lão nghệ sĩ Thiên Kim còn đắt show với các phim nhựa. Ảnh: Tư liệu nghệ sĩ.

Chia sẻ với phóng viên ngày 15/1, soạn giả Đức Hiền (quản lý Viện dưỡng lão Nghệ sĩ) chia sẻ: “Nghệ sĩ Thiên Kim đã 90 tuổi. Với một người bình thường thì ở tuổi này sức khỏe đã kém lắm rồi, huống hồ cô Thiên Kim còn bị nhiều căn bệnh nan y”.

Theo soạn giả Đức Hiền, trong Viện dưỡng lão Nghệ sĩ không có y tá, bác sĩ. Việc chăm sóc nghệ sĩ Thiên Kim do người nhà cùng các nghệ sĩ trong Viện dưỡng lão cùng chung tay. Hiện nay, sức khỏe của bà đã được cải thiện nhưng chưa chắc chắn.

"Sức khỏe của cô khá hơn những ngày trước. Cô giao tiếp trở lại với mọi người, song cũng có lúc hỏi thì cô không trả lời và đến bữa ăn thì lắm lúc hối thúc mãi cô mới chịu ăn” - soạn giả Đức Hiền cho hay.

Nghệ sĩ lão thành Thiên Kim đã sống trong Viện dưỡng lão Nghệ sĩ 20 năm qua. Cuộc sống, khung cảnh, khí hậu và tình cảm của các đồng nghiệp, người hâm mộ là nguồn năng lượng đáng quý với nghệ sĩ Thiên Kim vào lúc này.

Tuy vậy, các nghệ sĩ cũng mong muốn lão nghệ sĩ Thiên Kim sẽ nhận được nhiều hơn sự chăm sóc khám chữa bệnh của các cơ sở y tế địa phương bởi theo soạn giả Đức Hiền, Viện dưỡng lão Nghệ sĩ không có đội ngũ y tế thường trực.

Lãnh đạo ngành Văn hóa của TPHCM, Hội sân khấu TPHCM tới thăm tặng quà Viện dưỡng lão Nghệ sĩ nhân Tết Quý Mão. Ảnh: Tư liệu nghệ sĩ.

Trần Nguyên Anh