Nhiều cơ sở lưu trú tại Huế đạt công suất tối đa trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Khách sạn Senna Huế đã đạt công suất đặt 100% từ ngày 27 - 30/4. Ảnh: Tường Vi/TTXVN

Tình hình đặt phòng tại các cơ sở lưu trú của Thừa Thiên - ế bắt đầu nóng lên từ hai tháng qua. Hiện nay, đa số các cơ sở chỉ còn tiếp nhận khách đặt phòng trong 2 ngày lễ 30/4 và 1/5.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế Hoàng Phước Nhật, dự kiến dịp lễ dài ngày 30/4, 1/5 sắp tới, địa phương đón nguồn khách lớn từ các tỉnh, thành phố với nhiều gói kích cầu du lịch Chào hè Huế 2024 như, giảm giá phòng, giá tour, giá mua sản phẩm đặc sản và lưu niệm… Ước tính có khoảng 65.000 lượt khách đến Thừa Thiên - Huế trong 5 ngày nghỉ lễ, trong đó, khách quốc tế ước khoảng 17.000 lượt. Doanh thu ước khoảng 101 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, ngày 28/4 là thời điểm có công suất đặt phòng cao nhất tại các cơ sở lưu trú, đạt trên 90%. Các cơ sở có công suất phòng đạt cao là Laguna Lăng cô, Vinpearl Melía Huế, Hương Giang, Cherish, Mondial Huế, Thanh Lịch Boutique Huế, White Lotus, Êmm Huế… Lượt khách lưu trú ước đạt 45.000 lượt, trong đó, khách lưu trú quốc tế ước đạt hơn 32%, ông Hoàng Phước Nhật cho biết thêm.

Với lợi thế là khách sạn nằm ngay trung tâm thành phố Huế, có không gian xanh lý tưởng để nghỉ dưỡng, Senna Huế đón lượng lớn khách nội địa và quốc tế đặt phòng trong kỳ nghỉ dài này. Giá phòng dao động từ dưới 2 triệu đồng đến trên 3 triệu đồng mỗi đêm, tất cả phòng nghỉ của khách sạn đạt công suất đặt 100% trong bốn ngày 27-30/4.

Khách sạn Senna (thành phố Huế) chuẩn bị sẵn sàng phục vụ du khách. Ảnh: Tường Vi/TTXVN

Phó Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn Senna Phan ần Thảo Vy cho biết, công suất đặt phòng trung bình trong 5 ngày nghỉ lễ là khoảng 70%. Để mang lại dịch vụ tốt nhất cho du khách, ngoài duy trì chất lượng cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực bài bản, khách sạn đã lên kế hoạch dài hơi chuẩn bị bước vào mùa du lịch hè.

“Đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay không chỉ là đợt cao điểm du lịch hè mà còn có kỳ nghỉ kéo dài do đó chúng tôi thiết kế những chương trình dịch vụ ẩm thực, vui chơi, trải nghiệm thiết thực dành cho du khách bốn phương. Khách có thể lựa chọn chương trình buffet “Gánh Huế” với những món ăn dân giã như bánh, chè Huế và tham gia các trò chơi dân gian, check - in cùng áo dài cổ phục hay buffet hải sản tươi sống cùng hoạt động giải trí giải nhiệt, chăm sóc sức khỏe với giá khuyến mãi”, bà Thảo Vy chia sẻ.

Vốn là địa chỉ lưu trú tin cậy của thị trường khách nội địa nhưng những năm gần đây, Mường Thanh Huế đang ngày càng phát triển mạnh về thị trường khách quốc tế với những phản hồi tích cực và thăng hạng đánh giá liên tục trên TripAdvisor. Dịp lễ năm nay, khách quốc tế đến với cơ sở đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Cùng những dấu hiệu tích cực này, khách sạn Mường Thanh Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất đến các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách lưu trú, đặc biệt là những chương trình ẩm thực đặc sắc.

Khách sạn Senna Huế đã lên chương trình dịch vụ ẩm thực, vui chơi, trải nghiệm để phục vụ du khách. Ảnh: Tường Vi/TTXVN

Theo Giám đốc khách sạn Mường Thanh Huế Nguyễn Ích Hiếu, đa số khách đến Huế thường lưu trú ngắn ngày, khó có đủ thời gian để thưởng thức hết nguồn ẩm thực dồi dào, phong phú của xứ Huế. Do đó, cơ sở chủ động bổ sung các món ăn Huế vào thực đơn sáng nhằm mang đến những lựa chọn, trải nghiệm đầy đủ cho du khách về văn hóa ẩm thực Cố đô.

Dịp lễ năm nay gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1945 - 7/5/2024), Mường Thanh Huế đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng bằng những thực đơn món ăn vùng Tây Bắc.

Không riêng các khách sạn hạng sang, nhiều nhà nghỉ, homestay vừa và nhỏ tại Thừa Thiên - Huế ghi nhận tình trạng kín phòng đặt trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ.

Du lịch hè của Cố đô Huế chính thức khởi động vào tháng 4 năm nay. Dịp lễ này, tại Thừa Thiên - Huế sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như, Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 (diễn ra 27/4 - 1/5), chương trình Thuận An Biển gọi 2024 (ngày 29/4) hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách trải nghiệm hấp dẫn về văn hóa ẩm thực truyền thống cũng như đương đại của Việt Nam và khoảng thời gian nghỉ dưỡng, giải nhiệt mùa hè này.

Mai Trang (TTXVN)