Vóc dáng Phương Oanh thay đổi khiến Shark Bình mê mẩn, cách ăn cực đơn giản

Trước khi trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng với vẻ đẹp nổi bật và cuộc sống tư riêng gây chú ý, Phương Oanh đã từng là một người mẫu tự do. Cô theo đuổi phong cách gợi cảm và thường xuất hiện trong những chiếc đầm ôm sát vóc dáng, khoe sự quyến rũ của cơ thể và thực hiện những bộ ảnh bikini táo bạo, nóng bỏng.

Diễn viên bốc lửa với bikini.

Tuy nhiên, có thời điểm mà Phương Oanh đã tăng cân đáng kể là khi cô phục vụ vai diễn trong bộ phim "Hương vị tình thân". Thời điểm đó, Phương Oanh đã tăng 10kg và đạt cân nặng 60kg.

Ngay sau khi kết thúc vai diễn, người đẹp đã nỗ lực giảm cân để đạt hiệu quả hình thể. Cô trở lại với hình ảnh nóng bỏng, gợi cảm thường thấy.

Phương Oanh thời điểm hiện tại, sau khi đã giảm cân nhờ chế độ ăn hợp lý.

Để giảm cân hiệu quả, chế độ ăn uống vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Phương Oanh đã áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8, tức là hạn chế việc tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại.

Theo phương pháp này, Phương Oanh thực hiện nhịn ăn gián đoạn trong một tuần mỗi tháng, trong thời gian còn lại cô ăn uống như bình thường. Kết quả là mỗi lần áp dụng phương pháp 16/8, nữ diễn viên giảm được khoảng 1kg.

Thực đơn giảm cân theo phương pháp ăn 16/8 là gì?

16/8 là phương pháp nhịn ăn gián đoạn, có thể tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ mỗi ngày, còn 16 giờ còn lại nhịn ăn hoàn toàn, chỉ uống nước. Cứ mỗi tuần áp dụng 16/8 nữ diễn viên cho biết cô lại giảm được 1 cân.

Ba tuần còn lại dù ăn uống bình thường nhưng Phương Oanh ăn theo chế độ hạn chế tinh bột, cắt giảm đồ ngọt, tập trung ăn thịt, ngũ cốc và rau củ quả. Mỗi tuần cô chỉ ăn 2-3 bữa cơm, các loại bánh kẹo thì loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là những loại bánh chứa đường ăn kiêng, bánh lúa mạch, thanh gạo lứt...

Cô cũng bổ sung thêm các loại hạt để đảm bảo dinh dưỡng mỗi khi muốn ăn vặt. Trước đây nữ diễn viên cũng có thói quen nhậu nhiều, nhưng giờ đây cô gần như nói không với bia, chỉ cho phép bản thân mỗi tháng uống 1 đến hai lon bia cho đỡ "tốn mồi".

Khung thời gian được nhiều người lựa chọn để bắt đầu thời gian nhịn ăn 16 giờ là từ 8 giờ tối hôm trước đến 12 giờ trưa hôm sau. Với chế độ ăn này bạn có thể bỏ qua bữa ăn sáng sớm và ăn bữa đầu tiên trong ngày vào lúc 12 giờ trưa.

Một lựa chọn ăn kiêng 16/8 khác cũng được nhiều người áp dụng là: Bắt đầu thời gian nhịn ăn từ 17 giờ chiều hôm trước đến 9 giờ sáng hôm sau. Điều này đảm bảo cho bạn có bữa ăn sáng để bắt đầu công việc và bữa ăn chiều nhẹ nhàng kết thúc trước 17 giờ để bắt đầu bước vào thời gian nhịn ăn.

Với những người theo đuổi chế độ ăn này muốn đạt kết quả tốt, thì một số gợi ý cho 5 nhóm thực phẩm chính tạo thành bữa ăn lành mạnh theo phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Hãy lựa chọn những thực phẩm:

Nguồn cung cấp protein: thịt, gia cầm, các loại cá, trứng, đậu, hạt, quả hạch…

Ngũ cốc nguyên cám: yến mạch, lúa mạch, hạt diêm mạch (hạt quinoa)..

Chất béo lành mạnh: từ các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa

Rau xanh và củ quả: bông cải xanh, dưa, cà chua…

Trái cây: táo, chuối, cam, bơ…

Tuy đã áp dụng chế độ này, nhưng nữ diễn viên không quá khắt khe với bản thân và không đến mức phải siết cân gấp. Cô khuyên không nên nhịn ăn để bị đói, vì điều này sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi. Thay vào đó, cô khuyến nghị nên ăn uống theo chế độ khoa học, lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

(Theo GĐXH)