Hoa hồng đẹp và thơm nhưng vướng đại kỵ nào khi thắp hương?

Hoa cúng dâng thần linh cầu xin tài lộc, mong tiền bạc tài vận hanh thông. Thế nên hoa hồng tên rất hay và màu sắc hoa đẹp, dáng đẹp nhưng chúng lại có một số yếu tố không hợp phong thủy nên người dâng cúng cần khéo xử lý.

Hoa hồng đẹp, màu rực rỡ nên thích hợp thắp hương gia tiên, thần linh. Nhưng chúng nhiều gai, thì điều đó lại gây ra sát khí trong phong thủy nên không tốt.

Xử lý gai hoa hồng: Trong phong thủy, gai nhọn gây ra sát khí, nếu dâng cúng thắp hương càng làm xáo trộn trường khí phòng thờ nên không tốt. Nhiều loại hoa hồng đẹp nhưng rất nhiều gai.

Chính vì thế khi mua về thắp hương nên lưu ý tuốt bẻ gai của chúng để tránh gây sát khí, đặc biệt tại ban thờ gia tiên. Gai nhọn có thể khiến linh hồn sợ hãi không thể về an ngự.

Cẩn thận với hoa hồng "bẩn": Hoa hồng là loại hoa đẹp nhưng khi trồng phải bón nhiều phân nhất là phân gà nên chúng hấp thu nhiều khí xấu do đó nhiều người cũng kiêng thắp hương. Hoa hồng cũng được phun và bón nhiều phân nên khi mua bạn sẽ thấy lá hoa hồng hay bị dính phân lân, bụi.

Do đó trước khi cắm vào lọ thắp hương thì bạn cần chú ý cắt tỉa bớt lá và nếu còn lá phải lau những lá có dính phân lân, bụi bẩn để tránh làm ô uế trên ban thờ.

Khi thắp hương thì nên chú ý chọn màu hoa hồng đỏ và chỉ chọn 1 màu hoa để thể hiện sự trang trọng nghiêm cẩn. Tránh thắp hương hoa hồng trắng tại nhà, tránh chọn hoa hồng phớt hay hoa có cánh nhiều màu, tránh cắm nhiều màu sắc trong bình.

Hoa hồng nhiều loại không hợp thắp hương: Hoa hồng có rất nhiều giống loại. Đặc biệt ngày nay có nhiều giống hoa hồng cổ được phục hồi và hoa hồng lai nhập ngoại dáng đẹp xinh nhưng chỉ hợp để chiêm ngưỡng và trưng ở phòng khách.

Tránh chọn những loại hoa hồng đẹp nhưng dáng gục cúi mặt xuống để thắp hương vì sẽ biểu trưng cho sư không trang nghiêm không may mắn. Hoa hồng thắp hương nên chọn hoa hồng đỏ cành thẳng cứng cáp, không nên thắp hương hoa hồng leo bông đẹp nhưng cành mềm

Chú ý số bông trong khi thắp hương: Số lẻ là số dương, thể hiện sự phát triển, số chẵn là số âm thể hiện sự ngừng vận động. Do đó khi cắm vào bình thì nên chọn số cành hoa là số lẻ.

Chọn hoa hồng có nụ: Khi mau hoa hồng thắp hương nên ưu tiên chọn cành có lộc có nụ sẽ mang lại may mắn. Tránh thắp hương hoa đã nở to. Hoa hồng rất nhanh thối nước do đó khi thắp hương phải chú ý thay nước, tránh để hoa héo, bình hoa thối nước trên ban thờ. (*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm).

Theo Thời báo Văn học nghệ thuật