Chi 200 triệu đồng hút mỡ để tìm lại vóc dáng 10 năm trước

Bước vào phòng tư vấn của bác sĩ Daniel Bialeoko, Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ - Tạo hình, Bệnh viện FV, người phụ nữ 56 tuổi với vóc dáng thon thả ngồi xuống ghế, lắng nghe lời tư vấn. Chị Lệ Thu, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, là người đam mê thể thao, tập yoga mỗi ngày, nhưng quyết định đi hút mỡ sau nhiều ngày ngắm mình trước gương. "Tôi hút mỡ vì muốn tìm lại mình cách đây 10 năm", chị nói.

Với tỷ lệ cơ thể rất ít mỡ thừa, bác sĩ tư vấn cho chị Thu hút mỡ từ eo, hai bắp tay, phần bụng dưới và hai má đùi trong. Như vậy, lượng mỡ lấy ra sẽ đủ để tiêm lại vào mông, đồng thời bác sĩ vẽ thêm vài đường cơ trên bụng tạo thành một cơ thể săn chắc và quyến rũ.

Sau khi nghe tư vấn và đồng ý, chị được khám tổng quát, đánh giá tiền mê và ra về. 7h sáng hôm sau, chị nhập viện, nhân viên y tế kiểm tra lại hồ sơ và ghi nhận tình hình sức khỏe tại thời điểm đó. Bác sĩ xác nhận tình trạng sức khỏe ổn, chị Thu được nhân viên y tế đưa giường bệnh từ phòng chờ vào phòng mổ.

Trước khi bắt đầu, bác sĩ vẽ lại những vị trí sẽ hút, tạo hình trên cơ thể chị Thu. Phần vẽ màu xanh lục sẽ là nơi mỡ được hút ra, phần vẽ màu đen là vị trí bác sĩ dùng kim hút một lượng mỡ rất nhỏ, đủ tạo một đường rãnh bụng.

Ê-kíp gồm 5 người phân chia công việc theo chuyên môn. Hai bác sĩ tiến hành gây mê, sau đó điều dưỡng sẽ sát khuẩn toàn thân cho khách hàng. Mọi sự chuẩn bị hoàn thành, bác sĩ nhận nhiệm vụ thực hiện kỹ thuật đánh mỡ, hút mỡ và tạo hình.

Theo bác sĩ Daniel, khi hút mỡ xong sẽ có một số loại máy đặc biệt để giải quyết phần da thừa mà không cần can thiệp phẫu thuật căng da. Bác sĩ nhận định đây là ca hút mỡ khó, bởi ngoài hút còn phải bơm lại vào người và tạo các đường cơ theo mong muốn của khách hàng.

Bác sĩ dùng máy đánh phần mỡ thừa bằng sóng siêu âm, khi mỡ đạt trạng thái lỏng thì rạch một đường nhỏ khoảng 5 mm trên da để đưa kim hút mỡ vào. Mất khoảng 1,5-2h để lấy mỡ ở các vị trí ra ngoài. Đây là bước đòi hỏi bác sĩ phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ để vừa hút mỡ vừa tạo đường nét cho cơ thể.

Do có tế bào hồng cầu nằm xen kẽ, len lõi trong các mô mỡ, khi hút ra mỡ có màu đỏ hồng, không phải màu vàng như nhiều người nghĩ. Lượng mỡ hút từ cơ thể đi theo đường ống nối từ kim ra đến bình chứa, sau đó lượng mỡ này sẽ được làm sạch và bơm vào lại mông hoặc những vị trí cần làm đầy. Máy sẽ làm sạch mỡ trong vòng 30 phút và bơm lại vào cơ thể trong vòng 15 phút.

Bác sĩ ví von ca hút mỡ này như một cuộc điêu khắc cơ thể. Khách hàng sẽ hồi phục sức khỏe sau 48h. Nhưng để thấy rõ kết quả, phải mất 3 tháng sau.

Khi hút mỡ và tạo hình xong, bác sĩ đánh giá lại tình hình, khách hàng được chuyển xuống phòng lưu bệnh sau mổ. Đây là kỹ thuật ít xâm lấn, do đó, họ chỉ cần ở lại bệnh viện 4-5h, nếu không có biến chứng xảy ra, sẽ được xuất viện ngay trong ngày. Với nhiều kỹ thuật cao được áp dụng cùng một lúc, chi phí mà khách hàng phải chi trả là 200 triệu đồng.

Khác với suy nghĩ của nhiều người hút mỡ, với kỹ thuật hiện đại hiện nay, ca hút mỡ thường diễn ra nhanh chóng, hậu phẫu nhẹ nhàng.

Sau khi xuất viện, chị Thu phải mặc áo định hình, tập vật lý trị liệu chống phù nề trong vòng 12 tuần để mỡ đào thải ra ngoài tốt hơn. Đồng thời, khu hút mỡ sẽ có chỗ lồi, chỗ lõm, việc tập vật lý trị liệu giúp đàn hồi được chỗ đã hút, không bị méo mó. Bác sĩ cho hay nếu cân nặng của khách hàng giữ ổn định, hiệu quả của ca hút mỡ sẽ duy trì được trong rất nhiều năm.

Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là khái niệm xa lạ để tìm lại vẻ đẹp của bản thân của những ngày tuổi trẻ. Theo chị Thu, dù ở độ tuổi nào, vóc dáng, hay phong cách nào, phụ nữ luôn có cách để tận hưởng cuộc sống và yêu chiều bản thân.

Duy Hiệu - Nguyễn Thuận