'Taste of Saigon by artLIVE 2023' – sự kiện ẩm thực nghệ thuật tại Dinh Độc Lập

Với định hướng đưa nghệ thuật, từ nghệ thuật ẩm thực đến kiến trúc, hội họa, thủ công… đến gần công chúng; "Taste of Saigon by artLIVE" sẽ là sự kiện thường niên tại Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất).

Năm đầu tiên "Taste of Saigon by artLIVE" mang chủ đề “Set the Vibes” xuyên suốt ba ngày (từ 06/10-08/10) từ 8h-22h tại Dinh Độc Lập đã thu hút lượng đăng ký tham dự sự kiện có lúc cùng khoảng thời gian hơn 1.000 khách. Lượng đăng ký qua mạng của chương trình cho đến thời điểm này đã hơn 10.000 lượt.

Lý giải về sự thu hút này, ban tổ chức cho rằng, lý do lớn nhất chính là sự thiếu vắng những sự kiện dành cho giới trẻ. TP.HCM hay Việt Nam có rất nhiều sự kiện nhưng là những sự kiện độc lập như: Triển lãm nghệ thuật, liveshow ca nhạc, hội chợ ẩm thực… Mỗi sự kiện mang một màu sắc riêng với công chúng hay nhãn hàng, tuy nhiên vẫn chưa có những sự kiện dài ngày tạo thành phong cách sống (lifestyle) dành cho giới trẻ. BTC tự tin rằng "Taste of Saigon by artLIVE" phần nào đã giải tỏa được sự thiếu hụt đó.

"Taste of Saigon by artLIVE" năm đầu tiên tổ chức nhưng hy vọng tạo được một “hệ sinh thái" nho nhỏ cho giới trẻ với phong cách sống trẻ trung, văn minh, có chiều sâu. Cụ thể, "Taste of Saigon by artLIVE" đã quy tụ được năm triển lãm từ hội họa, digital art, nội thất, đa giác quan…; âm nhạc đa phong cách từ các nghệ sĩ; nghệ thuật ẩm thực của các nhãn hàng cao cấp; giáo dục nghệ thuật chuyên sâu cho giới trẻ với các workshop, seminar…; trải nghiệm camping gần gũi thiên nhiên giữa lòng Thành phố…

Đặc biệt, trong khuôn khổ "Taste of Saigon by artLIVE" có hai cuộc thi "artLIVE Mixology Championship" (AMC) và "artLIVE Pizza Championship" (APC). Đây là hai cuộc thi chuyên nghiệp về ẩm thực và pha chế, sau vòng loại trong tháng 9 vừa qua, cuộc thi đã tạo sự phổ biến rất tốt khi đang đưa được những nhân viên pha chế, những đầu bếp...vốn ở sau thức uống ngon, chiếc bánh thơm… bước ra ánh sáng.

"Taste of Saigon" là sự kiện thuộc artLIVE, một là nền tảng truyền thông đa phương tiện chuyên sâu về nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực, nghe nhìn. artLIVE ra đời vào tháng 6 năm 2023 với mong muốn chia sẻ đến bạn, những người yêu mến nghệ thuật, nhiều khía cạnh của nghệ thuật trong đời sống.

"Taste of Saigon by artLIVE" sẽ bao gồm ba hoạt động chính: Triển lãm, cuộc thi và hoạt động cộng đồng.