Tìm lại nụ cười cho hơn 80 trẻ em bị dị tật khe hở môi, chẻ vòm

Bệnh viện 1A vừa mời Đoàn bác sĩ của Tổ chức Project Vietnam Foundation (Hoa Kỳ) đến Việt Nam để hỗ trợ cho bệnh nhân có dị tật giúp họ giảm bớt mặc cảm tự ti và sớm hòa nhập cộng đồng và tiếp tục tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Đợt này, các y, bác sĩ đã phối hợp khám, phẫu thuật miễn phí giúp hơn 80 trẻ đã được trả lại nụ cười với rất nhiều nỗi niềm của các gia đình có con được phẫu thuật cũng như ekip bác sĩ thực hiện.

Trong ánh mắt lo lắng của những người làm cha làm mẹ đều ánh lên sự vui mừng và hạnh phúc.

Không cần diễn tả bằng lời cũng có thể biết, trong ánh mắt lo lắng của những người làm cha làm mẹ đều ánh lên sự vui mừng và hạnh phúc biết bao nhiêu.

Chia sẻ với PV, chị Th (đến từ Cà Mau) xúc động nói, trước khi đến với Bệnh viện 1A, chị đã có không ít lần chạy đôn chạy đáo gửi hồ sơ đăng ký cho con phẫu thuật miễn phí tại một số bệnh viện và thất vọng vì hồ sơ quá đông nên không được nhận nên tiếp tục chờ đợi.

“Khi đọc được thông tin trên báo chí về việc Bệnh viện 1A tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí sứt môi, hở vòm cho trẻ, tôi đã ra đăng ký và đưa con đến đúng giờ để được phẫu thuật. Gia đình thật sự rất biết ơn đội ngũ y, bác sĩ đã tận tâm giúp đỡ cháu”, chị Th. xúc động nói.

Đây là một chương trình mang tính nhân văn và được xã hội nhìn nhận đánh giá cao.

Theo đại diện bệnh viện 1A, chương trình hợp tác phẫu thuật miễn phí lần này là một hoạt động nhân văn nhằm trả lại nụ cười, sự tự tin cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật chưa có điều kiện phẫu thuật.

Được biết, Bệnh viện 1A là bệnh viện trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH. Hàng năm bệnh viện thường xuyên tổ chức các đợt phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn khi mắc các dị tật.

XUÂN TRƯỜNG