Tổ hợp vui chơi giải trí - một điểm đến, đa dịch vụ

Với tiêu chí một điểm đến đa dịch vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách là đến ít điểm, nhưng mỗi điểm sẽ sử dụng, trải nghiệm tối đa các dịch vụ, các tổ hợp vui chơi, giải trí như vậy tại Hạ Long đã xuất hiện ngày càng nhiều, với đa dạng các loại dịch vụ phục vụ ăn uống, check-in, biểu diễn ca nhạc, khu vui chơi, trải nghiệm workshop nghệ thuật…

Du khách trải nghiệm văn hóa đất nước Nhật Bản tại Sun World Hạ Long.

Du lịch Quảng Ninh có lẽ du khách sẽ không thể bỏ qua Sun World Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) - tổ hợp công viên vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế, bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo - được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo. Trong đó, tổ hợp vui chơi ven biển nằm trên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp với nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn như công viên Rồng - thế giới trò chơi mạo hiểm; công viên nước. Cáp treo vượt biển dài 2km sẽ đưa du khách đến với tổ hợp vui chơi Ba Đèo - quần thể các điểm du ngoạn và các hoạt động giải trí kỳ thú, như vườn Nhật, khu trò chơi trong nhà Lâu đài huyền bí, vòng quay Sun Wheel… Cùng với đó, hệ thống nhà hàng tại Sun World Hạ Long phong phú từ đặc sản địa phương đến những hương vị ẩm thực quốc tế, đáp ứng đầy đủ khẩu vị đa dạng của quý du khách.

Chị Đoàn Thị Mai (TP Hà Nội), chia sẻ: Nhờ có đường cao tốc đi lại nhanh chóng, thuận tiện nên gia đình tôi hay chọn Hạ Long làm điểm đến vui chơi dịp cuối tuần. Vào dịp hè, tổ hợp vui chơi, giải trí Sun World Hạ Long luôn là điểm đến đầu tiên của cả gia đình để các con có thể thoải mái, thỏa sức vui chơi. Ưu điểm của những tổ hợp vui chơi như thế này thường có không gian rộng rãi, thoáng mát, có nhiều dịch vụ phục vụ du khách trọn vẹn trong hành trình vui chơi, khám phá thay vì phải di chuyển quá nhiều khi quỹ thời gian dành cho chuyến đi hạn hẹp.

Tổ hợp vui chơi giải trí Bay Zone (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) mang đến một không gian vui chơi đầy màu sắc, cá tính nghệ thuật.

Lấy cảm hứng từ các khu Common Zone sầm uất, náo nhiệt dành cho giới trẻ tại châu Á, Bay Zone (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) là một điểm đến mang đậm hơi thở hiện đại, được thiết kế bởi những chiếc container đồ ăn đầy sắc màu cá tính. Không chỉ tận dụng được tối đa không gian mở sát biển, giúp thực khách thực sự hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, Bay Zone còn tạo điểm hút bởi các góc check-in đậm chất nghệ thuật với những bức tranh vẽ mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc truyền thống trên các container. Được mở vào dịp cuối tuần, từ 15h đến 22h, đến với Bay Zone, du khách vừa có thể thưởng thức thực đơn đồ ăn, uống đa dạng, hòa vào âm nhạc sôi động, trẻ trung, các trò chơi ảo thuật, trò chơi thể thao gắn kết cả gia đình.

Tổ hợp vui chơi Đồi Mặt Trời (phường Hồng Gai, TP Hạ Long) cũng là một điểm dừng chân du khách không thể bỏ qua khi đến với Hạ Long. Nơi đây có đa dạng các dịch vụ, gồm cà phê, nhà hàng, địa điểm check-in, tổ chức sự kiện (tiệc sinh nhật, họp lớp…), show ca nhạc, show biểu diễn xiếc thiếu nhi… Sở hữu diện tích gần 2.000m2, được xây dựng theo phong cách Địa Trung Hải, Đồi Mặt trời mang đến một không gian vui chơi độc đáo, đặc biệt thích hợp với xu hướng cà phê check-in của giới trẻ hiện nay.

Show ca nhạc được tổ chức tại Tổ hợp Đồi Mặt trời (TP Hạ Long).

Anh Phạm Quang Long, Quản lý tổ hợp Đồi Mặt Trời, cho biết: Tổ hợp được hình thành với mong muốn mang đến một địa điểm vui chơi, giải trí đa dịch vụ độc đáo và mới mẻ. Đặc biệt, sân khấu âm nhạc được tổ chức định kỳ tại Đồi Mặt Trời với các ca sĩ nổi tiếng trong nước đã và đang góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch âm nhạc tại Hạ Long hiện nay, góp phần đưa Hạ Long trở thành một điểm đến hấp dẫn bốn mùa, với những sản phẩm và trải nghiệm du lịch đa dạng, nhiều màu sắc.

Ngoài các tổ hợp vui chơi tại TP Hạ Long, Yên Forest (TX Quảng Yên), Quảng Ninh Gate (Đông Triều)... cũng là những tổ hợp vui chơi, giải trí đa dịch vụ hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, thích hợp vào dịp cuối tuần. Sự xuất hiện của những tổ hợp này đã tạo không gian vui chơi lành mạnh và mới mẻ cho du khách và người dân địa phương, góp phần tạo nên những điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Quảng Ninh của du khách.

Duy Khoa (Báo Quảng Ninh)