Tòa án Nepal ra lệnh thả sát nhân 'Người Rắn' trước hạn

Ảnh: CNN

Theo hãng tin CNN, phát ngôn viên của tòa án Bimal Paudel cho biết, tòa án ra phán quyết trả tự do cho Charles Sobhraj dựa trên tuổi tác và sức khỏe của người này.

Charles Sobhraj, 78 tuổi, đã thụ án chung thân trong một nhà tù ở ngoại ô Bhaktapur của thủ đô Kathmandu của Nepal vì sát hại hai du khách vào năm 1975. Tuy nhiên, nhiều vụ giết người mà Sobhraj bị cáo buộc gây ra vẫn chưa được giải quyết.

Hai thẩm phán của tòa án tối cao Nepal đã yêu cầu chính phủ trả tự do ngay lập tức cho Sobhraj và trục xuất người này về nước trong vòng 15 ngày. Sobhraj hiện bị bệnh tim và cần phẫu thuật.

Charles Sobhraj bị bắt lần đầu tiên ở Paris, Pháp vào năm 1963 vì tội trộm cắp nhưng sau đó bị cáo buộc phạm tội ở một loạt quốc gia khác như Pháp, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Afghanistan, Pakistan, Nepal, Malaysia, Ấn Độ và Thái Lan.

Ảnh: Sipa

Sobhraj đã trốn khỏi nhà tù ở một số quốc gia và do có xu hướng trốn tránh nhà chức trách nên ông ta được đặt cho biệt danh là "The Serpent".

Sobhraj cuối cùng đã thừa nhận gây ra ít nhất 12 vụ giết người trong thời gian từ 1972 tới 1976 và ám chỉ đã sát hại những người khác khi trả lời thẩm vấn. Tuy nhiên, Sobhraj đã rút lại lời thú tội trước khi các phiên tòa tiếp theo diễn ra. Hiện chưa rõ con số nạn nhân thực tế của y là bao nhiêu.

Năm 2014, một tòa án ở Nepal đã kết án Sobhraj vì tội giết du khách người Canada Laurent Carrìere vào năm 1975.

Bộ phim truyền hình năm 2021 của BBC/Netflix mang tên “The Serpent” được làm dựa trên câu chuyện về những vụ giết người mà Sobhraj được cho là đã gây ra.

Bộ phim kể về việc Sobhraj trốn tránh luật pháp trên khắp châu Á như thế nào sau khi bị cáo buộc đánh thuốc mê, cướp và sát hại những du khách ba lô dọc theo cái gọi là “đường mòn hippie”.

Hoài Linh