Vật lộn với chấn thương, Neymar vẫn kiếm tiền giỏi nhất nhì làng bóng đá

Ở tuổi 29, ngôi sao của PSG - Neymar đã ghi được 362 bàn thắng ở cấp CLB và 68 bàn trong màu áo ĐTQG Brazil. Tuy phải vật lộn với chấn thương và vướng nhiều lùm xùm trên đất Pháp, anh vẫn nằm trong top những vận động viên được trả lương cao nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Bên cạnh bóng đá, Neymar còn có nguồn thu từ những công việc gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

Đến Paris, tổng tài sản của Neymar có tăng lên đáng kể?

Tài sảncủa Neymar được cho là khoảng 95,5 triệu USD vào cuối năm 2020. Con số này vẫn còn ít hơn đáng kể so với hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tuy nhiên, đó vẫn là một con số ấn tượng so với độ tuổi của cầu thủ người Brazil!

Năm 2020, Neymar được vinh danh làvận động viên được trả lương cao thứ sáu trên thế giới trong bảng xếp hạng của Forbes.

Mức lương của Neymar “khủng” cỡ nào?

Neymar.

Neymar là một trong số những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Mức đãi ngộ của anh tại Paris Saint-Germain lên tới 490 nghìn Bảng/ tuần, cao hơn so với con số 300.000 Euro/tuần mà cầu thủ người Brazil nhận được ở Barca vào năm 2016.

Tuy nhiên khi Messi cập bến Parc des Princes, vị trí trí số 1 của anh đã bị soán ngôi bởi con số 650 nghìn Bảng/tuần của siêu sao người Argentina.

Những nhãn hàng nào "chọn mặt gửi vàng" với Neymar?

Vào năm 2016, Forbes ước tính tổng thu nhập của Neymar từ các hợp đồng quảng cáo lên tới mức 21 triệu USD (18 triệu Euro) mỗi năm. Con số này khiến anh (dựa trên mức lương tại Barca vào thời điểm đó) trở thành cầu thủduy nhất kiếm được nhiều tiền từ những hoạt động bên ngoài sân cỏ hơn cả việc thi đấu.

Các hợp đồng của Ronaldo và Messi tại thời điểm đó chiếm lần lượt 36% và 34% thu nhập của họ. Trong khi đó, số tiền kiếm được từ hợp đồng của Neymar chiếm tới 61% thu nhập.

Điều này đã thay đổi khi Neymar gia nhập PSG. Tuy nhiên, nó vẫn không thể thay đổi sự thật rằng anh vẫn là một gương mặt vàng trong làng quảng cáo.

Neymar đang đại diện cho rất nhiều doanh nghiệp tại Brazil và quốc tế. Một số hợp đồng tài trợ của anh đến từ: Nike, Gillette, Beats Electronics và Red Bull. Hiện tại, mức thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo của anh rơi vào khoảng 30 triệu USD.

Những nỗ lực "lấn sân" có đem lại kết quả?

Neymar đã nỗ lực chuyển hướng sang một vài lĩnh vực khác ngoài chơi bóng đá. Anh đã từng xuất hiện trong bộ phim xXx: The Return of Xander Cage, Os Parças hay siêu phẩm truyền hình của Netflix: Money Heist.

Bên cạnh đó, anh cũng góp giọng trong một số MV của các ca sĩ Brazil và phát hành biểu tượng cảm xúc riêng trên MXH.

Neymar có làm từ thiện không?

Neymar đã tham gia dự án xây dựng khu phức hợp “Instituto Projeto Neymar Jr” trong khu phố Jardim Gloria, tại thành phố Praia Grande - nơi gắn liền với tuổi thơ của tiền đạo người Brazil.

Mục đích của dự án là giúp đỡ trẻ em nghèo trong khu vực thông qua các sáng kiến về giáo dục, nghệ thuật và thể thao. Tại đây, các em nhỏ kém may mắn sẽ được hỗ trợ để phát triển tài năng.

Theo Dương/Goal