Vì sao Jennie bị ghét nhất BLACKPINK?

Cùng với tên tuổi của BLACKPINK, Jennie là một trong những nữ idol sở hữu lực lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Thế nhưng bên cạnh đó, số lượng anti-fan của Jennie cũng hùng mạnh không kém, đặc biệt là sau mỗi lần nữ ca sĩ gây tranh cãi.

Gần đây nhất, Jennie đã trở thành tâm điểm chỉ trích vì những khoảnh khắc hớ hênh đến mức nhạy cảm trong world tour tại Châu Âu.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Jennie diện chiếc quần siêu ngắn nhưng lại có dáng ngồi cực kỳ gây nhức mắt, thậm chí để lộ phần lõm ở xương sát đùi trên. Không những vậy, nữ ca sĩ còn liên tục thực hiện những động tác uốn éo với dáng ngồi này.

Dưới đoạn clip, rất nhiều fan Kpop đã lên tiếng chỉ trích Jennie vì khoảnh khắc này. Đa số ý kiến cho rằng Jennie đang ngày càng "lạ", dù biểu diễn ở trời Tây nhưng sự phóng khoáng cũng cần phải nằm trong giới hạn, chưa kể fan của nữ ca sĩ phần lớn cũng là người châu Á.

Đây cũng không phải lần đầu Jennie bị chỉ trích vì phong cách gợi cảm. Cách đây không lâu, nữ ca sĩ cũng từng gây xôn xao với những động tác vũ đạo có phần "ô dề" trên sân khấu. Nhiều ý kiến cho rằng Jennie không phù hợp với hình tượng gợi cảm vì vốn dĩ cô nàng sở hữu gương mặt trẻ con, điều này phần nào mang đến cảm giác khá sai trái.

Nữ ca sĩ cũng thường xuyên dính vào những ồn ào liên quan đến chuyện biểu diễn hời hợt, lười biếng. Điển hình tại concert ở Hong Kong, nhiều fancam ghi lại hình ảnh của Jennie, cho rằng nữ ca sĩ đã biểu diễn vô cùng hời hợt trên sân khấu Hong Kong dù trước đó đã rất nhiệt khi đi tour tại Thái Lan và Châu Âu.

Trước đó, Jennie là cái tên nhận được nhiều sự chú ý sau khi xác nhận xuất hiện trong bộ phim truyền hình Hollywood - The Idol. Thế nhưng sau khi trailer lên sóng, nữ ca sĩ đã bị chỉ trích nặng nề vì những cáo buộc liên quan đến chiếm đoạt văn hóa và những màn vũ đạo được gắn mác người lớn.

Cụ thể, Jennie đã xuất hiện trong một phân đoạn trình diễn trên sân khấu cùng vũ công. Đáng nói, nữ ca sĩ đã để kiểu tóc tết dây thừng, một đặc trưng của phụ nữ Châu Phi.

Tờ Koreaboo từng đưa tin rằng đây là kiểu tóc rất phổ biến trong làng nhạc Kpop những năm gần đây. Tuy nhiên thay vì tạo nên xu hướng nó lại gây ra những tranh cãi dữ dội liên quan đến vấn đề chủng tộc và lịch sử.

Theo ghi chép, kiểu tóc tết dây thừng là truyền thống của người Mỹ gốc Phi. Sau cuộc giải phóng năm 1865, họ mong muốn bỏ lại phía sau những tháng ngày kinh hoàng của chế độ nô lệ nên đã có cuộc đại di cư đến các thành phố của Mỹ như Chicago và New York. Tại đây, họ bắt đầu hòa nhập lối sống hiện đại, kiểu tóc tết dây thừng dần bị thay thế thành tóc thẳng. Thế nên khi một ai đó không phải người gốc Phi để kiểu tóc này sẽ bị chỉ trích là chiếm đoạt văn hóa.

Trong khi đó, màn vũ đạo của Jennie và các vũ công trong phim cũng tạo nên tranh luận lớn trên mạng xã hội vì độ táo bạo không thể ngờ tới. Jennie và các vũ công nam đã có những màn cọ xát thân thể không thể nhức mắt hơn. Chưa hiểu rõ ý đồ của những động tác này như thế nào, nhưng Jennie đã hứng chịu không ít chỉ trích vì phân cảnh này.

Dưới đoạn clip, nhiều ý kiến cho rằng phân cảnh này của Jennie chẳng khác nào một bộ phim cấp 3. Thậm chí, nhiều bình luận nặng nề hơn khi cho rằng "Jennie đang sống đúng bản chất" hay "Idol táo bạo nhất lịch sử Kpop",... Thậm chí, nhiều khán giả là fan Jennie cũng thừa nhận vũ đạo này quá táo bạo và tuyên bố "cất poster" của nữ ca sĩ.

Chưa dừng lại ở đó, những lùm xùm xoay quanh mối quan hệ với G-DRAGON và V (BTS) cũng khiến Jennie nhiều lần bị chỉ trích nặng nề. Còn nhớ thời gian qua, Jennie đã làm dậy sóng mạng xã hội vì nghi vấn hẹn hò với thành viên của BTS.

Về Jennie, dường như nữ ca sĩ đang chấp nhận đối mặt với chỉ trích dư luận để có thể khẳng định được cá tính của mình. Tuy nhiên, đây sẽ là một hành trình dài để nhận được sự công nhận từ khán giả.

Minh Quân