6 phim Mary Sue nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ: Câu chuyện Hoa Hồng top đầu

Mary Sue thường được dùng để miêu tả về một nhân vật nữ hoàn hảo khiến “hoa gặp hoa nở, người gặp người yêu”. Màn ảnh Hoa ngữ trong những năm qua có không ít phim Mary Sue được sản xuất, ví dụ như Câu Chuyện Của Hoa Hồng hiện đang lên sóng hoặc Trường Tương Tư vừa chiếu năm ngoái chẳng hạn.

Câu Chuyện Của Hoa Hồng (Lưu Diệc Phi, Đồng Đại Vi)

Câu Chuyện Của Hoa Hồng là một trong những phim Mary Sue nổi tiếng nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Nội dung của bộ phim kể về cuộc đời của Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) và những mối tình mà cô đã trải qua. Sinh ra trong một gia đình học thức, Hoàng Diệc Mai không chỉ giỏi giang mà cô còn rất xinh đẹp khiến đàn ông mê đắm, phụ nữ ghen tị. Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh) hay Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân) đều là những người đàn ông say mê Hoàng Diệc Mai, thậm chí sẵn sàng làm nhiều thứ vì cô. Dù hoàn hảo đến vậy nhưng Hoàng Diệc Mai vẫn rất gian truân, cuối cùng cô đành lựa chọn làm mẹ đơn thân ở tuổi 40.

Trường Tương Tư (Dương Tử, Trương Vãn Ý)

Tiểu Yêu (Dương Tử) là một vương cơ cao quý, vẻ ngoài xinh đẹp và sự thông minh cũng khiến cho nhiều người đàn ông đều hướng về cô, từ Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) cho đến Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) và Phong Long (Vương Hoằng Nghị). Nhưng khác với Hoàng Diệc Mai, Tiểu Yêu chỉ một lòng với Đồ Sơn Cảnh và chuyện tình này đã khiến cô gặp nhiều tổn thương. Cũng may, những hiểu lầm giữa Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh về sau đã được hóa giải, cuối cùng họ đã có được một cái kết hạnh phúc.

Khuynh Thế Hoàng Phi (Lâm Tâm Như, Nghiêm Khoan)

Mã Phức Nhã (Lâm Tâm Như) là một nàng công chúa xinh đẹp, thông minh và cá tính, đồng thời có được tình yêu của những người đàn ông quyền lực như Mạnh Kỳ Hữu (Nghiêm Khoan), Lưu Liên Thành (Hoắc Kiến Hoa). Đương nhiên, không chỉ có Mạnh Kỳ Hữu và Lưu Liên Thành say mê Mã Phức Nhã, cô đi đến đâu cũng sẽ có người đem lòng yêu mến. Tuy nhiên, đã là hồng nhan thì thường bạc phận, Mã Phức Nhã được bao nhiêu người mến mộ nhưng đến cuối cùng, cô không thể đến với người mình yêu và cũng không tìm được hạnh phúc.

Bộ Bộ Kinh Tâm (Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long)

Nhược Hy (Lưu Thi Thi) – một cô gái từ thời hiện đại xuyên không về nhà Thanh đã khiến nhiều người yêu thích vì xinh đẹp, tinh nghịch và đặc biệt. Trong cuộc đời bi thảm của mình, Nhược Hy chỉ yêu 2 người ông, đó là Bát a ca (Trịnh Gia Dĩnh) và Tứ a ca (Ngô Kỳ Long) thôi. Ngoài 2 nhân vật kia thì vẫn còn nhiều a ca khác cũng phải lòng Nhược Hy, có thể kể đến Thập tứ a ca (Lâm Canh Tân), Thập tam a ca (Viên Hoằng), Thập a ca (Diệp Tổ Tân)… Tính ra cũng đến một nửa nhân vật nam trong Bộ Bộ Kinh Tâm thích Nhược Hy rồi.

Cung Tỏa Tâm Ngọc (Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong)

Cung Tỏa Tâm Ngọc từng gây tranh cãi vì “mượn ý tưởng” của Bộ Bộ Kinh Tâm nên rõ ràng, 2 bộ phim này cùng hình tượng nữ chính đều có nhiều điểm tương đồng. Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch) là một cô gái hiện đại am hiểu về lịch sử thời nhà Thanh, lại xinh đẹp cá tính nên cô dễ dàng trở nên nổi bật giữa mọi người. Trong khoảng thời gian lưu lạc ở nhà Thanh, Lạc Tình Xuyên được cả Tứ a ca (Hà Thịnh Minh) và Bát a ca (Phùng Thiệu Phong) đem lòng cảm mến, ngoài 2 vị này thì vẫn còn nhiều nam nhân cũng thích cô.

Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (Tôn Lệ, Trần Hiểu)

Mặc dù Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn tập trung nhiều vào hành trình lập nghiệp của Châu Doanh (Tôn Lệ) nhưng tuyến tình cảm của cô trong phim cũng chiếm không ít thời lượng. Cuộc đời của Châu Doanh đã gặp nhiều người đàn ông như Thẩm Tinh Di (Trần Hiểu), Ngô Sính (Hà Nhuận Đông), ngoài họ cũng còn rất nhiều người cảm mến cô gái xuất chúng và giỏi giang này. Chỉ có điều, sự nghiệp của Châu Doanh thành công nhưng cô lại không có được hạnh phúc trọn vẹn khi những người yêu đều lần lượt ra đi.

Lục Sa

Ảnh: Nguồn Internet