Ba tháng gắn liền với gian bếp của sao Việt

Khoảng ba tháng qua, mọi hoạt động nghệ thuật, giải trí đều tạm ngừng. Các ca sĩ, diễn viên, người mẫu... cũng phải thích nghi với cuộc sống mới. Mỗi người tìm cho mình một thú vui, sở thích riêng để học cách sống chậm.

Với nhiều người, nấu ăn mang lại niềm vui, giúp họ lạc quan, thư thái hơn. Một số sao Việt như Tóc Tiên, Diễm My, Ngọc Hân, Quốc Trường, Hữu Thanh Tùng có dịp trổ tài bếp núc.

Tóc Tiên, Diễm My, Ngọc Hân có thời gian để làm những món cầu kỳ

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ với Zing trước đây cô vẫn vào bếp thường xuyên, nhưng bây giờ có nhiều thời gian để chế biến những món cầu kỳ hơn. Ngoài những món ăn chính, cô "bày vẽ" thêm một số đồ ăn vặt như chè, kem, ốc, trân châu...

Ngọc Hân vào bếp trong mùa dịch. Ảnh: NVCC.

Là một nhà thiết kế, Ngọc Hân cũng thích trang trí món ăn sao cho đẹp mắt. Cô cho biết việc vào bếp hàng ngày giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn trong mùa dịch.

"Sau nhiều lần giãn cách xã hội, tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều chị em khác cũng đảm đang, thích nấu ăn hơn. Một số người bạn của tôi tưởng chừng lười nấu nhất đã bắt đầu tập nội trợ.

Gia đình tôi khá đơn giản trong việc ăn uống, không cầu kỳ. Nhưng tôi là người sáng tạo nên thường làm những món ăn phá cách, trang trí bắt mắt. Tôi vui khi mỗi lần 'khoe' thành quả trên trang cá nhân hay những hội nhóm, mình được mọi người khen, nhắn tin hỏi công thức. Từ đó, tôi càng có động lực hơn", Ngọc Hân tâm sự.

Hoa hậu Việt Nam 2010 bày tỏ: "Những ngày này, nếu nói cuộc sống gắn liền với gian bếp cũng đúng. Tôi còn nghiện mua sắm vật dụng, quanh quẩn bày biện, cắm hoa... Thời gian còn lại, tôi sẽ tập luyện để tăng cường sức khỏe. Tôi mới tham gia một nhóm, cùng tập online và thấy hiệu quả hơn khi tập một mình. Nếu tập một mình, tôi nghĩ dễ nảy sinh tâm lý lười và bỏ cuộc".

Tương tự Ngọc Hân, Tóc Tiên và Diễm My 9X làm nhiều món ăn kỳ công, thể hiện sự khéo léo. Diễm My làm hoành thánh xá xíu, cơm tấm, bánh bèo, sữa hạnh nhân... Nữ diễn viên vốn là người thích nấu ăn. Trước đây, khi bận rộn công việc, thỉnh thoảng cô vẫn tự vào bếp.

Diễm My thể hiện sự khéo léo khi nội trợ. Ảnh: NVCC.

Ngoài ra, Diễm My duy trì tập yoga và một số bài tập khác tại nhà để giữ dáng. Cô cũng đăng tải một số video hướng dẫn trên trang cá nhân. Theo chia sẻ từ Diễm My, cô tăng cân "nhẹ" trong mùa dịch và đặt mục tiêu giảm xuống 52 kg.

Tóc Tiên tâm sự trong ngôi nhà của mình, cô đặc biệt yêu thích, tự bày biện, sắp xếp gian bếp. Những tháng vừa qua, có lẽ đây cũng là góc phòng nữ ca sĩ gắn bó nhất. Tóc Tiên đảm nhận vai trò đầu bếp, còn ông xã Hoàng Touliver giúp cô hoàn thành những việc nhà khác.

Tóc Tiên làm bánh mỳ, chế biến các món ăn đa dạng như sườn ram, canh chua, cơm gà Hội An, cơm sườn, bún bò, bún riêu, phở...

Nữ ca sĩ còn chia sẻ với khán giả mẹo nấu cơm một lần, rồi trữ đông và ăn trong khoảng 3 ngày. Đây là cách làm hữu ích dành cho những gia đình ít người. Sau khi cơm chín và nguội, Tóc Tiên chia thành những phần nhỏ, gói bằng giấy nến và để trong tủ lạnh.

Tóc Tiên bày trí món ăn đẹp mắt. Ảnh: NVCC.

"Những ngày giãn cách, mỗi người một việc. Người lo việc bếp núc, nấu ăn thì người dọn nhà, rửa bát. Phân công lao động đều để ai cũng có trách nhiệm với nhà cửa, tránh mâu thuẫn", giọng ca Ngày mai bộc bạch.

Tóc Tiên cũng tiết lộ cô vẫn ăn theo chế độ riêng để đảm bảo không tăng cân khi ở nhà mùa dịch.

Quốc Trường, Hữu Thanh Tùng chăm chỉ nấu ăn

Diễn viên Quốc Trường, Hữu Thanh Tùng thuộc nhóm sao nam thích nấu nướng. Mỗi món ăn đều được họ làm tỉ mỉ, cầu kỳ, bày trí hấp dẫn.

Thời gian qua, Quốc Trường nghỉ dịch cùng gia đình tại Cần Thơ. Anh thường đóng vai trò đấu bếp, chuẩn bị bữa ăn cho người thân. Diễn viên Về nhà đi con đã thử nghiệm nhiều món như bún bò Huế, bún riêu, bún thịt nướng, chân giò chiên, mỳ vịt tiềm, cơm gà Hội An... Quốc Trường cho biết với một số món phức tạp, anh thường mất 4 giờ để hoàn thành.

Quốc Trường làm nhiều món ngon cho người thân. Ảnh: NVCC.

Hữu Thanh Tùng chia sẻ với Zing nấu ăn vốn là sở thích từ lâu của nam diễn viên. Trong những ngày này, anh có thời gian tìm hiểu thêm những món ăn mới, làm theo công thức trên mạng. Việc vào bếp, chăm sóc vườn cây giúp anh cảm thấy thư giãn hơn.

Hữu Thanh Tùng trổ tài làm bánh mỳ, pizza, bánh xèo, cơm tấm, xôi xoài, các món bún chay... Diễn viên Cát đỏ nói: "Gian bếp là một trong những góc tôi thích nhất trong nhà mình. Bên cạnh đó là vườn cây. Tôi nấu quen rồi, nên cũng không tốn nhiều thời gian. Tôi ăn theo chế độ ít thịt và nhiều rau".

Anh chia sẻ thêm: "Tôi vẫn tập gym hàng ngày 1-2 giờ, nên không lo tăng cân. Thời gian rảnh còn lại, tôi chăm sóc cây trong vườn, xem phim để học hỏi thêm về diễn xuất, tập thói quen đọc sách nhiều hơn. Bình thường, tôi vốn thích cuộc sống chậm, nhẹ nhàng, nên không cảm thấy quá bức bối. Nhưng tôi rất mong dịch bệnh mau qua đi để cuộc sống của chúng ta trở lại bình thường".

Thanh Tùng dành thời gian nấu ăn, tập luyện trong những ngày sống chậm. Ảnh: NVCC.

Ly Nguyễn