Bảng xếp hạng phim Tết 2022: Phim đầu bảng vẫn gây thất vọng về doanh thu

Bộ phim "Chìa khóa trăm tỷ” đứng vị trí cao nhất về doanh thu sau một tuần chiếu Tết

Một tuần sau khi mùa phim Tết 2022 khởi động, cái mà các nhà làm phim nhận về là những con số không mấy tích cực. Doanh thu phim chiếu rạp mùa Tết năm nay không ấn tượng, một phần do thị trường chưa mở cửa toàn bộ. Toàn bộ các cụm rạp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành, địa phương khác chưa hoạt động trở lại do tác động của dịch COVID-19.

Rạp phim ở TP.HCM dường như "còng lưng" gánh doanh thu cho các bộ phim ra mắt vào dịp Tết. Cộng thêm việc mùa Tết này không có mấy phim chất lượng thực sự ở rạp, doanh thu của tất cả có phần đáng thất vọng.

Mùa Tết này có 5 bộ phim Việt Nam tham gia vào đường đua Tết từ ngày mùng 1 là Chìa Khóa Trăm Tỷ, 1990, Nhà Không Bán, Mưu kế thượng lưu và Trạng Tí Phiêu Lưu Ký.

Theo số liệu của trang thống kê Box Office Vietnam, phim có doanh thu cao nhất đạt gần 43 tỷ đồng, trong khi phim xếp gần đáy chỉ thu về hơn 800 triệu đồng sau 7 ngày.

Ba tác phẩm dẫn đầu doanh thu phòng vé đều là phim Việt. Bộ phim "Chìa khóa trăm tỷ” đứng vị trí cao nhất khi thu về 42,8 tỷ đồng sau một tuần chiếu Tết, nhưng đây vẫn chưa phải con số ấn tượng. Năm 2019, "Cua lại vợ bầu” của đạo diễn Nhất Trung từng thu gần 50 tỷ đồng chỉ trong ba ngày đầu. Được sản xuất dựa trên bộ phim Key of Life của Nhật Bản, tác phẩm này bị coi là không gần gũi với đời sống khán giả Việt, và chủ yếu thu hút khán giả nhờ sự tung hứng của cặp đôi diễn viên chính.

1990 là bộ được quảng bá rầm rộ nhưng nhận về đa số phản hồi tiêu cực. Phim bị chê là rời rạc, không cân xứng về diễn xuất và nội dung vừa ôm đồm, vừa hời hợt. Dẫu vậy, sức hút của cả ba nàng "ngọc nữ" Nhã Phương - Diễm My - Lan Ngọc cũng đủ để 1990 mang về khoảng 20,5 tỷ doanh thu trong đợt chiếu Tết.

Trong khi đó, Nhà không bán là phim kinh dị - hài của Việt Hương vốn không được quảng bá rầm rộ, đụng độ nhiều ý kiến khen - chê từ khán giả sau khi xem. Tuy nhiên, Nhà Không Bán vẫn được nhiều người coi là tác phẩm khá, nhờ hiệu ứng truyền miệng mà sau đó, phim vươn lên kiếm hơn 17 tỷ đồng trong dịp Tết.

Sau nhiều lần chiếu rồi ngưng, bộ phim có số phận “vất vả” nhất làng phim Tết, Trạng Tí đạt doanh thu cả tuần Tết khoảng 3,6 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu sau nhiều lần công chiếu lên mức hơn 21 tỷ, vẫn được cho là thấp hơn so với chi phí đầu tư nhiều. Đây là một điều khá đáng tiếc, vì nếu xét theo chất lượng thì Trạng Tí hơn hẳn 3 bộ phim còn lại.

Phim Mưu kế thượng lưu đứng chót bảng phim Tết với doanh thu hơn 700 triệu đồng

Phim Mưu kế thượng lưu đứng chót bảng với doanh thu hơn 700 triệu đồng, một con số được coi là “hiếm có” của làng phim Tết, bởi bị khán giả quay lưng cả về kịch bản lẫn năng lực diễn xuất của dàn diễn viên.

NM