Bé sơ sinh nặng 4,5kg bị bỏ rơi trước nhà dân ở Hà Tĩnh

Mới đây, thông tin từ UBND xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh à Tĩnh, chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm người thân cho bé sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 5/4, ông Nguyễn Xuân Chiến, trú tại thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc nghe tiếng khóc của trẻ con trước cổng nhà. Sau khi kiểm tra, người đàn ông phát hiện bé trai sơ sinh bỏ trong một thùng xốp, không đậy nắp.

Bé sơ sinh nặng 4,5kg bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Nguyễn Xuân Chiến.

Tại thười điểm trên, bé trai được đắp khăn màu xanh lơ, đội mũ len màu đỏ, đồ dùng đi kèm gồm 1 túi nylon đựng áo quần trẻ sơ sinh, 1 hộp sữa bột, 1 bánh xà phòng. Bé nặng khoảng 4,5 kg.

Sau đó ông Chiến cùng người thân đưa bé vào nhà và trình báo đến chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương có mặt tiến hành xác minh và lập biên bản xác nhận trẻ bị bỏ rơi, đồng thời lập biên bản tạm giao cho gia đình ông Chiến chăm sóc, nuôi dưỡng bé trai.

Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo, nếu không có bố, mẹ đẻ của bé đến nhận, UBND xã Phú Lộc, huyện Can Lộc sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Thiện Quyền