'Bếp trưởng tới!' ghi điểm với chuyện tình tay tư hài hước

Từ tập mở màn, đầu bếp Kỳ Hải (Hoàng Trung) và quản lý nhà hàng Uyên Thư (Phương Anh Đào) đã vướng vào tình một đêm “cười ra nước mắt”. Cuộc đụng độ gượng gạo với bà chị hơn tuổi nơi làm việc còn chưa ngã ngũ, Kỳ Hải đã bị kéo vào mối quan hệ tay ba với cậu bạn thân Khoa (Mạnh Lân) và cô nàng phục vụ Thảo Chi (Trịnh Thảo).

Theo tình, tình chạy

Câu nói này thực sự vừa vặn với tình huống của bộ ba Hải - Khoa - Chi. Khoa thầm thương trộm nhớ cô đồng nghiệp từ lâu nhưng không dám bày tỏ, anh nhờ cậu bạn chí cốt làm người đưa tin để giúp mình chinh phục trái tim người trong mộng.

Tuy nhiên, sự ngô nghê của Kỳ Hải vô tình khiến Thảo Chi hiểu lầm anh dành tình cảm đặc biệt cho cô. Vốn say đắm trước vẻ điển trai và ấm áp của Kỳ Hải, Thảo Chi càng dễ nhầm tưởng hai người là chân ái của nhau.

Kỳ Hải thẳng thừng từ chối tình cảm của cô đồng nghiệp Thảo Chi đáng yêu.

Cô nàng mộng mơ tự mặc định họ là một cặp, vô tư ôm hôn Kỳ Hải giữa nhà hàng, gây ra bao chuyện bi hài. Để minh oan cho mình, Kỳ Hải cố ý nói lời cay đắng phũ phàng với Thảo Chi. Trái tim tan vỡ, Thảo Chi giả vờ hẹn hò với Khoa để trả thù Kỳ Hải.

Câu chuyện giữa ba người đầy tréo ngoe nhưng mang đến dư vị ngọt ngào và dễ mến, lại khơi gợi nhiều đồng điệu với những mối tình tay ba chốn công sở. Thảo Chi là hình mẫu quen thuộc của những cô nàng bay bổng, yêu hết mình. Trong khi, tình bạn giữa Khoa và Kỳ Hải rất đơn thuần và keo sơn. Kỳ Hải thậm chí tuyên bố với bạn thân: Tao không muốn có con gái chen vào giữa tao với mày”.

Để trêu tức Kỳ Hải, Thảo Chi đã giả vờ chấp nhận tình cảm của Khoa.

Dự đoán ở các tập phim tiếp theo, Thảo Chi sẽ tiếp tục mượn Khoa làm “bình phong” để trêu tức Kỳ Hải. Thế nhưng vì vốn chẳng có tình ý gì với cô, Kỳ Hải chẳng mảy may bận tâm. Trong khi, Khoa sẽ tận dụng thời cơ để theo đuổi người đẹp.

Chuyện tình "oan gia ngõ hẹp" nhiều bất ngờ

Sau cuộc tình một đêm oan trái lần đầu gặp, Kỳ Hải và Uyên Thư bị đặt vào tình thế khó xử vì đi ra đi vào chạm mặt nhau mỗi ngày nơi nhà hàng Saigon d'Or. Không ít lần, Uyên Thư gài bẫy với ý đồ tống cổ Kỳ Hải ra khỏi nhà hàng cho khuất mắt. Kỳ Hải cũng tỏ thái độ không kém khi thường xuyên trêu tức bà chị.

Dẫu vậy, hai người không thật sự ác cảm với nhau. Nhìn Uyên Thư bị người yêu cũ lừa dối, biến cô trở thành “tiểu tam” hay những lúc chứng kiến cô bị bẽ mặt ở nhà hàng, Kỳ Hải không khỏi động lòng thương xót. Anh kiên nhẫn an ủi, giúp cô kéo tâm trạng lên, bất chấp những lời cay đắng.

Về phía Uyên Thư, sau mỗi lần gây khó dễ cho Kỳ Hải, cô lại áy náy. Nhìn chàng trai trẻ mới vào nghề chật vật với công việc trong gian bếp, lắm lúc cô thấy tội, lại lẳng lặng tìm cách giúp đỡ.

Cặp đôi oan gia Kỳ Hải - Uyên Thư, cứ hễ gặp nhau là “khẩu chiến”.

Và dù vẫn thường tỏ thái độ ghét bỏ, cứ gặp nhau là đấu khẩu không ai nhường ai, đôi bên đều khó giấu những hành động vô thức “say nắng” dành cho đối phương. Nhìn Uyên Thư buồn vì gã bạc tình, Kỳ Hải buồn theo. Nhìn Kỳ Hải thân thiết với Thảo Chi, Uyên Thư cũng không được vui.

Câu chuyện “gái già” - “phi công” này sẽ đi về đâu là câu hỏi lớn tiếp tục được lật mở qua từng tập kế tiếp của Bếp trưởng tới!.

Bếp trưởng tới! là series của Truyền hình K+ dài 20 tập, lên sóng lúc 20h thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên kênh K+Life và app K+, độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền hình K+. Bộ phim xoay quanh nhóm đầu bếp nam của một nhà hàng cao cấp, trong đó nhân vật trung tâm là Kỳ Hải. Bên cạnh tuyến tình cảm phức tạp nhưng đầy bi hài, các đầu bếp trong Bếp trưởng tới! cũng mang đến drama phủ ngập tiếng cười duyên dáng. Nếu phái đẹp có drama công sở kiểu nữ giới, cánh đàn ông cũng có những thị phi, cạnh tranh theo cách riêng.

Giang Cơ Thụy