Bí mật nghiệt ngã của ngành phim xứ Hàn: Người tự tử vì bị ép làm nô lệ tình dục, người giải nghệ do bạn diễn gạ tình

Trong mắt nhiều khán giả, diễn viên Hàn là những người quanh năm quần áo lượt là, sống trong ánh hào quang và sự tung hô của fan hâm mộ. Thế nhưng thực chất, đằng sau ánh hào quang đó là vô số sự thật nghiệt ngã mà họ phải gánh chịu.

Đổi tình lấy vai diễn

Tháng 12/2012, nữ diễn viên Jang Kyung Ah từng tiết lộ trên trang cá nhân "có diễn viên bán thân để đổi lấy vai diễn". Dù không nói rõ mình đang ám chỉ ai nhưng dòng trạng thái này khiến dư luận Hàn sục sôi. Trước đó vào tháng 8/2011, showbiz Hàn cũng rúng động khi hơn 30 đoạn clip nóng với sự hiện diện của một loạt nữ ngôi sao hạng A và hạng B của Hàn Quốc đã bị rò rỉ và lưu hành trên mạng. Các đoạn phim này có sự xuất hiện của cùng một người đàn ông, căn phòng cũng giống nhau. Nhiều người cho rằng các ngôi sao bị quay lén khi đang thỏa mãn một quan chức cấp cao ở Hàn Quốc để đổi lấy cơ hội được đóng phim.

Diễn viên Jang Kyung Ah

Tự tử vì bị ép làm nô lệ tình dục

Vụ án của cố diễn viên Jang Ja Yeon từng khiến dư luận thế giới sởn da gà vì những tội ác bị che giấu. Theo lời kể của một đồng nghiệp với Jang Ja Yeon, nữ diễn viên Vườn Sao Băng khi đó mới chỉ là một ngôi sao trẻ, chưa có tên tuổi, vì muốn có những vai diễn, muốn được trở thành một diễn viên như mơ ước nên đã phải ký một hợp đồng nô lệ với công ty giải trí. Cô không thể ngờ hợp đồng đó đã biến cô thành công cụ tình dục, phải tiếp rượu, mua vui, thỏa mãn những cơn khát tình đầy bệnh hoạn của các quan chức cấp cao, đạo diễn, nhà sản xuất theo chỉ thị của công ty. Sau khi bị ép quan hệ với 31 người ông, bị cưỡng hiếp và hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần, Jang Ja Yeon đã tự tử, trong cuốn nhật ký mà cô để lại, cô còn kể về những người đồng nghiệp khác gặp phải tình cảnh tương tự mình.

Jang Ja Yeon ở Vườn Sao Băng

Bị nam diễn viên đã có gia đình gạ gẫm, chửi bới

Tháng 9 vừa qua, nữ diễn viên Heo Yi Jae - người đã giải nghệ nhiều năm bất ngờ thông qua chương trình WayLand để tiết lộ lý do cô giải nghệ. Theo Heo Yi Jae cho biết, một nam diễn viên đã có vợ đóng chung phim với cô đã đề nghị cô ngủ chung để tăng sự thân mật, ăn ý khi diễn xuất. Heo Yi Jae cho biết cô từ chối và bị người đàn ông này chửi bới, ném đồ đạc vào người. Sau phát ngôn của Heo Yi Jae, mạng xã hội lan truyền thông tin nam diễn viên được nhắc tới chính là Oh Ji Ho. Họ từng diễn chung trong phim Single Dad In Love vào năm 2008. Tuy nhiên, phía nam diễn viên không phản hồi nghi vấn của khán giả.

Heo Yi Jae

Bóc lột sức lao động, khiến diễn viên phải làm việc như một nô lệ

Ngày 17/8/2011, một người tự xưng là stylist của diễn viên Han Ye Seul đã tiết lộ những "bí mật hậu trường" xung quanh vụ lùm xùm bỏ vai diễn của nữ diễn viên xinh đẹp ở Spy Myung Wol.

"Họ (ý chỉ ekip) là những người trung thực, đáng tin kiểu gì mà buộc diễn viên của mình làm việc liên tục, đến ngủ đêm cũng không được phép? Tình trạng đó kéo dài suốt 2 tháng liền. Họ viết những bài viết sai lệch, theo ý của họ để có lợi thế so với những người như Han Ye Seul. Họ khiến cô ấy chẳng có thời gian mà ngủ trong suốt 2 tuần, và khi có cơ hội về nhà, cô ấy cũng chỉ có vài tiếng để chợp mắt, thư giãn cơ thể đã mệt nhoài của mình. Cô ấy ngủ quên, khi mở mắt ra thì đã muộn và vội chạy ngay đến phim trường.

Han Ye Seul

Vì đạo diễn mà nữ diễn viên của chúng ta đã phải vật vờ 2 tuần liên tục trên phim trường, 4 ngày liên tiếp không ngủ. Họ đối xử với cô ấy không giống như con người. Ye Seul vẫn rất mạnh mẽ và cố gắng trước tất cả mọi chuyện. Thế nhưng cũng chẳng ai lo lắng cho cô ấy. Chẳng ai mảy may nghĩ rằng cô ấy có thể mệt quá mà ngất xỉu. Họ sử dụng cô ấy như nô lệ. Đến khi cô ấy không chịu đựng thêm nữa, họ lại khiến người khác cảm thấy như mình là nạn nhân của toàn bộ câu chuyện này. Tại sao họ có thể nói thế sau khi đã đày đọa cô ấy? Liệu họ có tiếp tục đối xử với các diễn viên như thế trong tương lai?"

Thực chất việc bóc lột sức lao động của diễn viên/ nhân viên làm phim không phải chuyện quá xa lạ ở showbiz Hàn, không ít ekip làm phim đã bị tố vì những vấn đề tương tự.

Nguồn: Tổng hợp