Bí quyết giữ mái tóc khỏe đẹp của Từ Hy Viên

Gội đầu hai lần

Từ Hy Viên có thói quen đã duy trì gần 20 năm qua, đó là luôn gội đầu tối thiểu hai lần. Lần đầu nhằm mục đích làm sạch mồ hôi, bụi bẩn đọng trên tóc. Lần hai tập trung vào việc massage cũng như làm mềm, mượt mái tóc. Cô tin rằng sau khi mái tóc đã được làm sạch, gội thêm lần nữa sẽ giúp da đầu, mái tóc dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn. Cô cũng khuyến khích sử dụng hai loại dầu gội khác nhau giữa hai lần gội, lần hai nên chọn các sản phẩm chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, có khả năng cải thiện hư tổn tóc.

Từ Hy Viên trung thành với mái tóc đen nhiều năm nay, hiếm khi cô nhuộm các gam màu nổi bật.

Chải tóc trước khi gội

Nữ diễn viên nhấn mạnh không bao giờ được gội đầu khi tóc vẫn còn xơ rối, điều này sẽ càng làm mái tóc thêm xơ xác, gãy rụng. Thay vào đó, cô luôn chải mượt mái tóc, gỡ các đoạn rối rồi mới xả nước lên tóc.

Không cúi gập người khi gội đầu

Từ Hy Viên có thói quen đứng khi gội đầu, để nước chảy xuôi theo chiều mái tóc. Cô hạn chế tối đa việc cúi gập người để gội đầu vì cho rằng cách này dễ khiến tóc gãy rụng hơn, đồng thời làm gia tăng nếp nhăn trán do sẽ phải nhướn mày để nhìn về phía trước.

Chống nắng

Bà mẹ hai con không chỉ chú trọng chống nắng cho làn da mà còn có thói quen che chắn, bảo vệ mái tóc mỗi khi ra ngoài. Tác hại từ tia UV cũng khiến mái tóc có xu hướng khô, xơ hơn.

Ăn nhiều tảo biển, mè đen

Từ khi còn học cấp 3, Từ Hy Viên đã chịu khó ăn các loại rong, tảo biển để có mái tóc khỏe đẹp, mượt mà. Sau này, cô còn bổ sung mè đen vào chế độ ăn vì loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất giúp củng cố mái tóc chắc khỏe, đen nhanh. Khi đi ăn các món chè, bánh hay nấu xôi, Từ Hy Viên đều chọn hoặc cho thêm mè đen vào món ăn.

Từ Hy Viên khoe sắc vóc tuổi tứ tuần cùng chồng trong bộ ảnh mới thực hiện cùng tạp chí Vogue.

Từ Hy Viên sinh năm 1976, là diễn viên, ca sĩ Đài Loan, được biết đến qua phim truyền hình Vườn sao băng, Chiến thần, Bong bóng mùa hè... Cô và doanh nhân người Bắc Kinh Uông Tiểu Phi từng chung sống 10 năm, tuyên bố ly hôn cuối năm ngoái, hai con do cô nuôi dưỡng tại Đài Loan. Từ năm 2012, cô không đóng phim, cuộc sống cá nhân kín tiếng. Sau ly hôn, cô chủ yếu dành thời gian chăm sóc con. Cô và DJ Koo - người gốc Hàn Quốc - công bố kết hôn hôm 8/3. Từ khi lấy chồng mới, nữ diễn viên được bạn bè, khán giả khen ngợi xinh đẹp, trẻ trung hơn so với tuổi thật.