BTS thông báo sẽ nhập ngũ, fan kêu gọi tẩy chay du lịch Hàn Quốc

Theo Sina, thông tin các thành viên của nhóm BTS sẽ lần lượt nhập ngũ đã khiến nhiều người hâm mộ của nhóm nhạc này phản ứng gay gắt.

Đáng chú ý, trên một số diễn đàn mạng xã hội và điển hình là Twitter, nhiều người hâm mộ ở nước ngoài của nhóm còn kêu gọi tẩy chay các sản phẩm và du lịch Hàn Quốc. Đây được cho là điều hiếm thấy trong làng giải trí.

Các thành viên nhóm BTS sẽ lần lượt nhập ngũ, bắt đầu từ thành viên Jin

"Chúng tôi sẽ có một chuyến du lịch gia đình tại Hàn Quốc nhưng tôi đã hủy kế hoạch. Dự định sẽ có 18 người trong đi du lịch trượt tuyết trong 2 tuần. Tôi đợi đến năm 2025 khi BTS trở lại", "Tôi sẽ không mua bất cứ thứ gì cho đến khi các chàng trai trở lại"...

Tuy nhiên, vẫn có những tranh cãi trái chiều về hành động này. Một số người so sánh các trường hợp nghệ sĩ sau khi nhập ngũ và trở lại làng giải trí vẫn lấy lại được phong độ. Ví như trường hợp của cố danh ca người Mỹ Elvis Presley.

Thời điểm danh ca này đi thực hiện nghĩa vụ quân sự, người hâm mộ tại Mỹ đã ra sức phản đối kịch liệt. Tuy nhiên sau khi trở lại làng giải trí, sự nghiệp của ông phát triển thuận lợi. Không chỉ các sản phẩm âm nhạc của Elvis Presley ăn khách mà phim điện ảnh có sự tham gia của ông cũng đạt nhiều thành công. Ông được coi là một trong những biểu tượng đại chúng quan trọng nhất của thế kỷ 20.

Cố danh ca Elvis Presley là một trong những trường hợp trở nên xuất sắc hơn sau khi đi nhập ngũ trở về

Bởi thế, không ít người vẫn bày tỏ sự mong đợi về hoạt động tích cực của từng thành viên BTS khi cả nhóm có thể tái hợp vào năm 2025. Họ có thể thoát khỏi mác thần tượng, trở thành diễn viên, cũng có thể trở thành nhà soạn nhạc hoặc nhà sản xuất âm nhạc. Đây là điều đáng hoan nghênh với nhóm, cũng là cơ hội cho những thử thách mới.

Trước đó, Hybe – công ty quản lý của BTS thông báo thành viên Jin sẽ là người đầu tiên của nhóm nhập ngũ. Anh đã chủ động nộp đơn xin hủy bỏ việc hoãn nghĩa vụ quân sự. Nam thần tượng sẽ nhập ngũ sau khi hoàn thành các lịch trình cá nhân vào tháng 10. Các thành viên khác cũng sẽ lần lượt vào quân đội.

Đại diện của Hybe cũng cho biết, trước mắt, các hoạt động cá nhân của một số thành viên được lên kế hoạch vào nửa đầu năm 2023, để BTS vẫn tiếp tục tương tác với người hâm mộ trong tương lai gần.

Việc nhóm BTS nhập ngũ trở thành đề tài bàn tán suốt thời gian qua của làng giải trí xứ Kim Chi. Theo Koreaboo, một nghiên cứu do Hyundai thực hiện vào năm 2018 cho thấy BTS mang về cho nền kinh tế Hàn Quốc hơn 3,6 tỷ USD mỗi năm.

Các nhà phân tích cũng dự đoán, nhóm sẽ đóng góp đáng kinh ngạc 29,1 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc từ năm 2014 đến năm 2023.

Nhã Phong