Cảnh đối ngược ở rạp phim TP.HCM ngày Tết

Theo ghi nhận của Zing tại CGV Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM vào 15h ngày Mùng 4 Tết, khán giả xếp hàng dài để chờ mua vé xem phim. Đây cũng là cụm rạp thu hút lượng lớn khán giả trong hệ thống của CGV.

Hầu hết số ghế ở các suất chiều trong rạp CGV đã được phủ kín. Dù vậy, theo đại diện các nhà rạp, doanh thu của mùa phim Tết năm nay hạn chế. Tổng doanh thu mỗi ngày của 10 phim chỉ đạt khoảng 10-12 tỷ đồng.

Khán giả đến xem phim chủ yếu là người trẻ. Chỉ có một số ít bậc phụ huynh đưa con đi giải trí đầu năm.

Trạng Tí, Đấu trường âm nhạc 2, Đội đặc nhiệm siêu đẳng là những bộ phim dành cho thiếu nhi và được các gia đình lựa chọn. Trong đó Đấu trường âm nhạc 2 có doanh thu hơn 4,8 tỷ đồng. Bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đuối sức trong cuộc đua với các phim Việt còn lại bởi tác phẩm đã được công chiếu từ đầu năm.

Đỗ Thị Lan Anh (quận 10) đi cùng 3 người bạn đến CGV đi xem phim. Cô cho biết đã đặt vé qua app. “Tôi hơi ngạc nhiên vì nghĩ đi giờ này cho vắng, nhưng không ngờ lại đông đến thế”, Lan Anh chia sẻ.

Kim Hân cùng bạn đi xem phim sau khi cả nhóm gặp nhau đầu năm. Hân cho biết hôm nay cô chọn phim Chìa khóa trăm tỷ để xem vì có thần tượng đóng chính.

Một phòng chiếu của CGV được phủ kín khán giả. Nhưng so với các năm trước, lượng khách giảm nhiều. Một chuyên gia trong ngành phim cho rằng lượng khách đến rạp mùa Tết năm nay ít do kinh tế của mọi người bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Tại Galaxy, lượng khách thưa thớt vào khung giờ chiều. Suất chiếu ở thời điểm này chỉ có lác đác vài khách.

Khu ngồi chờ im lìm, trống vắng không khác ngày thường. Các nhà làm phim cho rằng sau đại dịch, rạp phim cần thời gian mới có thể phục hồi được.

Thảo Thương, nhân viên bán vé của Galaxy, cho biết khách đến rạp đông nhất vào giờ tối (khung giờ 16-21h). Trong mùa phim Tết năm nay, doanh thu của ba phim Việt gồm Chìa khóa trăm tỷ, 1990 và Nhà không bán đang dẫn đầu.

Chí Hùng - Hải Thanh