Chân dung bà Phạm Thu Hương, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương là phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng.

Tối 20/1, bà Phạm Thu Hương xuất hiện cùng tỷ Phạm Nhật Vượng trong sự kiện trao giải VinFuture lần thứ nhất.

Dù nắm giữ vị trí quan trọng và sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng bà Hương trước đây chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Bà Phạm Thu Hương tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng thạc sỹ luật quốc tế. Bà đã đồng hành với ông Phạm Nhật Vượng từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina và từ đó đến nay là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Vingroup.

Bà Phạm Thu Hương cũng thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Quỹ VinFuture là quỹ hoạt động phi lợi nhuận được sáng lập bởi ông Phạm Nhật Vượng và phu nhân Phạm Thu Hương. Quỹ có sứ mệnh tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học, các sáng chế công nghệ đột phá, đã đóng góp hoặc có tiềm năng đóng góp cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai.

Vào Ngày Quốc tế Đoàn kết Nhân loại (20/12/2020), Quỹ VinFuture đã thành lập giải thưởng khoa học, công nghệ thường niên toàn cầu VinFuture.

Hệ thống giải thưởng gồm 4 hạng mục, trong đó giải thưởng chính trị giá 3 triệu USD và là một trong những giải thưởng có giá trị lớn nhất trên thế giới; 3 giải đặc biệt, mỗi giải trị giá 500.000 USD dành cho các nhà khoa học nữ; các nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển và các nhà khoa học nghiên cứu những lĩnh vực mới.

VinFuture năm nay ghi nhận sự tham gia của 60 quốc gia ở 6 châu lục, trong đó số lượng dự án đến từ Bắc Mỹ và Liên minh châu Âu chiếm 52,6%. Việt Nam cũng có sự tham gia ấn tượng với 17 dự án.

Ngọc Lưu