Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm khởi nghiệp cho học sinh trung học phổ thông

Dự hội thảo có đồng chí Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai; lãnh đạo, đại diện các đơn vị, tổ chức trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với trụ sở Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Hà Nội có sự tham gia, theo dõi của gần 250 giáo viên và hơn 10.000 học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, học sinh THPT trên toàn tỉnh được các giảng viên, chuyên gia Học viện Nông nghiệp Việt Nam và chủ doanh nghiệp thành công lĩnh vực nông nghiệp chia sẻ các kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; thông tin về những cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT...

Ông Lê Văn Hiếu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Big Group Holding (Hà Nội) chia sẻ kiến thức khởi nghiệp.

Chuyên gia Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ thông tin về những cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT.

Bằng hình thức tương tác, trao đổi trực tiếp, các chuyên gia đã giải đáp những câu hỏi của học sinh về nhu cầu nguồn nhân lực hiện nay; định hướng cách thức khởi nghiệp hiệu quả cho học sinh; phát triển ý tưởng khởi nghiệp trong thời buổi công nghệ số; cách vượt qua khó khăn, thách thức; truyền cảm hứng cho học sinh niềm đam mê khởi nghiệp, kiên định trên con đường đã chọn.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đặt câu hỏi với các chuyên gia.

Hội thảo là một trong những hoạt động hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai. Thông qua hội thảo sẽ bồi dưỡng, định hướng cho những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng để học sinh THPT xây dựng, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp.