Cho bé ăn dặm, mẹ cần lưu ý những gì?

Vì vậy, các mẹ cần đặc biệt quan tâm đến giai đoạn này. Ở những giai đoạn phát triển khác nhau, các bé có nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Với các bé sơ sinh, nguồn dinh dưỡng chủ yếu chỉ là sữa mẹ, sữa bột. Nhưng khi các bé tiêu tốn nhiều năng lượng cho các vận động cơ thể như ngồi, bò, đi, bập bẹ nói…; sữa mẹ và sữa bột không thể cung cấp đủ dinh dưỡng. Vì vậy, để phát triển tối đa tiềm năng trong từng giai đoạn, bé cần được bổ sung dinh dưỡng bằng chế độ ăn dặm hợp lý, giàu dưỡng chất.

Chế độ ăn dặm giàu dưỡng chất khi đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong từng bữa ăn dặm. Do đó, thực đơn ăn dặm của bé cần kết hợp đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cơ thể cần.

Các loại thực phẩm tương ứng với 4 nhóm dưỡng chất cần thiết cho bé.

Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của bé vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên tùy vào mỗi giai đoạn, bé cần những nhóm chất dinh dưỡng cụ thể. Cũng vì hệ tiêu hóa non nớt đó, thức ăn dặm của bé thường được xay nhuyễn, ở dạng lỏng để dễ nuốt và hấp thu dễ dàng. Các bé được khuyến khích ăn dặm từ lỏng đến đặc để quen dần với thức ăn và hệ tiêu hóa thích nghi tốt.

Các dạng chế biến món ăn dặm các mẹ có thể tham khảo.

Bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm tự nhiên được chế biến đúng cách; các mẹ có thể kết hợp sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng để không bỏ lỡ thời điểm vàng đối với sự phát triển về trí lực lẫn thể chất của bé. Trong giai đoạn từ 6 đến 24 tháng tuổi, việc bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) có tác động quan trọng đến sự phát triển của trẻ. Hiểu được điều này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm Bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm” nhằm hỗ trợ giảm thiểu tình trạng thiếu hụt vi chất, từ đó tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ.

Đảm bảo vi chất dinh dưỡng cho trẻ thông qua bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm”.

Đây là sản phẩm phi lợi nhuận đóng góp cho sự cải thiện dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam trong khuôn khổ chương trình phối hợp “Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Ajinomoto Việt Nam. Ngoài bán trực tiếp bởi Hội Liên Phụ nữ tại các địa phương, sản phẩm có mặt trên gian hàng chính hãng trực tuyến của Ajinomoto tại Shopee, Lazada.

- Sản phẩm “Măm Măm” tại Lazada: https://bit.ly/mammamlazada

- Sản phẩm “Măm Măm” tại Shopee: https://bit.ly/mammamshopees

Phương Dung