Choáng với mức thù lao quảng cáo của Angelababy

Theo trang On ngày 16/6, mức thù lao 24 triệu tệ được người đẹp ký với thương hiệu mỹ phẩm, hợp đồng trong ba năm. Hiện, cô là người đại diện của bảy nhãn hàng lớn, một năm, người đẹp kiếm được ít nhất 56 triệu nhân dân tệ (185 tỷ đồng, tương đương 7,8 triệu USD) từ quảng cáo. Thu nhập của cô còn đến từ tham gia sự kiện, đóng phim, ghi hình show truyền hình.

Gần đây, Angelababy kiện một nhãn hàng tự ý sử dụng hình ảnh của cô, yêu cầu bồi thường 530.000 tệ (1,7 tỷ đông). Phía đơn vị cho rằng mức bồi thường phía diễn viên đưa ra quá cao. Để minh chứng số tiền bồi thường hợp lý, luật sư của Angelababy gửi cho tòa án các hợp đồng quảng cáo của cô.

Angelababy có mức thù lao khủng trong các hợp đồng quảng cáo. Ảnh: Sohu

Angelababy được xếp vào danh sách diễn viên "mặt đẹp, diễn dơ".

Cô nàng không được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt diễn xuất.

Tuy nhiên, cô lại có hơn 100 triệu người theo dõi trên MXH Weibo và được chọn làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu cao cấp.

Angelababy tên thật là Dương Dĩnh, gia nhập làng giải trí từ thời niên thiếu với vai trò người mẫu. Sau đó, cô lấn sang mảng phim ảnh, đóng chính nhiều tác phẩm như Cô phương bất tử thưởng, Người lái đò nhưng bị giới chuyên môn, khán giả đánh giá diễn xuất tệ. Năm 2017, trang Sohu xếp Angelababy vào danh sách diễn viên "mặt đẹp, diễn dơ".

Theo On, do nhận quá nhiều chê bai diễn xuất ở các phim trước, hiện người đẹp chú trọng chọn phim chất lượng, ê-kíp chuyên nghiệp hơn. Cô chấp nhận hạ thù lao để tham gia các dự án được đầu tư kỹ lưỡng, trong đó có Phong khởi lũng tây, ra mắt năm ngoái. Tác phẩm được chấm 8,1/10 điểm ở Douban - diễn đàn phim lớn nhất Trung Quốc.

Angelababy gia nhập làng giới giải trí khi mới 15 tuổi với tư cách người mẫu ảnh. Năm 2006, khi mới 17 tuổi, người đẹp ký hợp đồng với hãng đĩa Avex Nhật Bản, phát triển sự nghiệp tại cả Hông Kông và Nhật Bản.

Tuy nhiên, ca hát dần không phải lựa chọn sáng suốt của nữ nghệ sĩ. Cô định hướng trở thành một diễn viên từ năm 2007 nhờ sự hậu thuẫn của chồng cũ, nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh.

Do năng lực diễn xuất hạn chế, thậm chí bị giới chuyên môn chê bai thậm tệ, Angelababy chưa có một vai diễn nổi bật. Cô chỉ được xem là một "bông hoa đẹp" trên màn ảnh. Dù gây tranh cãi về năng lực diễn xuất, Angelababy vẫn có hơn 100 triệu người theo dõi trên MXH Weibo và được chọn là gương mặt đại diện cho các thương hiệu cao cấp.

L.T.Đ