Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cách nấu bữa ngon thêm canxi hỗ trợ xương chắc khỏe

Chế độ ăn của người Việt chỉ đáp ứng 50% nhu cầu canxi của cơ thể

Buổi chia sẻ có sự tham gia của BS. Đào Thị Yến Thủy - Cố vấn cao cấp nhi khoa và dinh dưỡng của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc và diễn viên/hot mom Tú Vi

Canxi là một khoáng chất thiết yếu hỗ trợ xương chắc khỏe, góp phần giúp quá trình vận động linh hoạt và dẻo dai hơn. Nhận thức được điều đó, người Việt dần chú trọng hơn đến việc bổ sung đủ canxi từ nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt là qua bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Ngày 26/6 vừa qua, tại buổi chia sẻ chuyên sâu với chủ đề “Bữa ngon thêm canxi - Hỗ trợ xương chắc khỏe” cùng Webtretho, BS. Đào Thị Yến Thủy - chuyên gia dinh dưỡng đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích. Theo BS. Thủy, Bộ Y tế khuyến nghị trung bình người trưởng thành cần 1.000mg canxi mỗi ngày. Thế nhưng, “theo báo cáo của Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, chế độ ăn của người Việt chỉ đáp ứng 50% nhu cầu canxi của cơ thể” -BS. Thủy cho biết thêm.

1.000mg canxi/ngày là hàm lượng cần thiết cho cơ thể người trưởng thành

Bổ sung đủ hàm lượng canxi sẽ hỗ trợ xương chắc khỏe, hạn chế các tình trạng như loãng xương và cũng đẩy nhanh quá trình hồi phục các vết nứt gãy trên xương. Ngoài ra, canxi còn đóng vai trò trọng yếu với sự hình thành của răng, hỗ trợ dẫn truyền tín hiệu thần kinh và đông máu. Vì vậy, ở bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào, canxi cũng rất cần thiết. Hơn nữa, việc tìm hiểu về nhu cầu canxi cụ thể cho từng lứa tuổi, tình trạng sức khỏe cũng rất quan trọng để đảm bảo việc hấp thu hiệu quả, đầy đủ canxi mỗi ngày.

Xây dựng khẩu phần ăn cân bằng dinh dưỡng, bổ sung đủ canxi

Theo lời khuyên từ BS. Yến Thủy, gia đình cần tăng cường hấp thụ canxi bằng cách ưu tiên kết hợp các loại thực phẩm như: tôm đồng (1.120 mg canxi/100g), phô mai (720mg canxi/100g), mộc nhĩ (375 mg canxi/100g), lòng đỏ trứng gà (134mg canxi/100g), rau dền cơm (341mg canxi/100g) hoặc sữa chua (120mg canxi/100g)... Ngoài ra, trung bình người Việt ăn 85 gói mì/người/năm theo báo cáo Hiệp hội Mì ăn liền ế giới (WINA). BS. Yến Thủy nhận định việc bổ sung hàm lượng canxi vào mì gói cũng là giải pháp hiệu quả để cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Điều này cũng được diễn viên/ hot mom Tú Vi - khách mời tại buổi livestream tán thành. Với lịch trình bận rộn nhưng vẫn muốn chuẩn bị những bữa ăn thơm ngon và đủ chất cho gia đình, Tú Vi tiết lộ nhà cô cũng rất thích ăn mì nên cô thường “chiều gu ăn uống của cả nhà bằng cách chọn mì có bổ sung canxi rồi chế biến thêm với rau củ quả để cân bằng dinh dưỡng”.

Chế biến mì gói cùng đa dạng nguyên liệu là cách bổ sung canxi hợp lý nhưng vẫn đảm bảo khẩu vị ngon miệng

Để đáp ứng nhu cầu sống ngày một nâng cao, nhiều thương hiệu đã nghiên cứu bổ sung dưỡng chất vào sản phẩm gửi đến người tiêu dùng nhằm mang đến những bữa ăn không chỉ thơm ngon mà còn cân đối dinh dưỡng, Hảo Hảo là một trong số đó. Mì Hảo Hảo nay được bổ sung 333 mg canxi, cung cấp hơn 1/3 nhu cầu canxi cần thiết mỗi ngày, hỗ trợ xương chắc khỏe. Với chất lượng vẹn nguyên, Hảo Hảo đã bổ sung canxi trong hầu hết các sản phẩm mì ăn liền dạng gói. Đây được xem như giải pháp cân đối dinh dưỡng hiệu quả. BS. Yến Thủy chia sẻ thêm, khi chọn mì làm bữa ăn chính, bạn nên kết hợp đủ 4 nhóm thực phẩm gồm tinh bột đường, chất béo, nhóm đạm và nhóm rau để cân bằng dưỡng chất hơn.

Hảo Hảo bổ sung 333mg canxi trong hầu hết các sản phẩm mì ăn liền dạng gói

Với những chia sẻ dễ áp dụng từ chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều bữa ăn vừa ngon lành chuẩn vị, vừa bổ dưỡng và cung cấp đầy đủ nhu cầu canxi hàng ngày cho mỗi thành viên trong gia đình.

Tham khảo thêm các thông tin hữu ích về canxi trong sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo tại: https://www.mihaohao.vn/canxi/

Hồng Nhung