Cuộc giải cứu tài xế bị kẹt ở vận tốc 126 km/h suốt 2 tiếng

Chiếc ôtô của tài xế Xie di chuyển trên đường cao tốc ở tỉnh Chiết Giang. Ảnh: Weibo.

Trong quá trình di chuyển tốc độ cao, tài xế, họ Xie, đã không va chạm với những người đi đường khác nhờ sự giúp đỡ của một kỹ sư ôtô hướng dẫn trực tiếp qua điện thoại và nỗ lực dọn đường của lực lượng cảnh sát, Star Video đưa tin.

Khi xe hơi bắt đầu có vấn đề trên đường cao tốc ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), anh cố gắng giảm tốc độ bằng cách đạp phanh, chuyển sang số mo và tắt động cơ hoàn toàn, nhưng đều vô ích. Sau đó, anh gọi điện cho cảnh sát để xin được giúp đỡ.

“Xin chào. Tôi đang sử dụng hệ thống CCS với vận tốc 126 km/h, nhưng phanh không hoạt động. Tôi cũng không thể tắt máy. Tôi nghĩ rằng mình sắp chết”, anh nói trong tuyệt vọng.

Đoạn ghi âm cuộc gọi cho thấy người cảnh sát ở bên kia đầu dây cố gắng trấn an nam tài xế đang hoảng loạn.

“Hãy cứ thắt dây an toàn. Anh an toàn mà. Đừng lo lắng, đừng lo lắng gì”, người này nói.

Sau khi lần theo dấu vết xe của Xie, cảnh sát đã giải tỏa giao thông phía trước ôtô này và đảm bảo rằng anh có thể đi qua các trạm thu phí mà không bị cản trở.

Cuối cùng, cảnh sát điều hướng người đàn ông lái xe đến một con dốc. Nhờ sự giúp đỡ qua điện thoại của một kỹ sư ôtô, Xie thành công dừng chiếc xe lại.

Hai diễn viên Keanu Reeves và Sandra Bullock trong bộ phim Speed hồi những năm 1990. Ảnh: 20th Century Fox.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến hệ thống điều khiển hành trình xe bị kẹt là gì. Nam tài xế suy đoán rằng đó có thể do anh lỡ tay làm đổ một ít trà sữa lên hệ thống này. Bên cạnh đó, mẫu xe của chiếc ôtô bị mất kiểm soát này không được tiết lộ.

Đoạn video ghi lại cảnh ôtô chạy quá tốc độ đã gây sốt trên mạng xã hội sau khi được công khai. Một số người dùng Weibo nhận xét rằng sự việc như “phiên bản đời thực của bộ phim Speed do diễn viên Keanu Reeves đóng”, đồng thời bày tỏ sự cảm kích đối với lực lượng cảnh sát.

Trong một trường hợp tương tự xảy ra cách đây 4 năm, một người đàn ông đến từ miền trung Trung Quốc cũng bị kẹt ở vận tốc 120 km/h suốt một tiếng đồng hộ khi đang điều khiển chiếc Mercedes-Benz C200L.

Giới hạn tốc độ trên đường cao tốc Trung Quốc là 120 km/h.

Ánh Dương