Cuộc thi 'Dự án phim ngắn CJ' mùa 5 trở lại

Với chủ đề "Thời khắc vàng, tỏa sáng đam mê", cuộc thi tiếp tục đồng hành với nhà làm phim trẻ trên con đường hiện thực hóa giấc mơ của mình. Như mọi mùa trước, cuộc thi chọn ra 5 dự án phim ngắn xuất sắc nhất để hỗ trợ kinh phí làm phim tổng cộng 1,5 tỉ đồng (mỗi dự án 300 triệu đồng) để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh. Sau đó, các tác phẩm được đưa đi tham dự các liên hoan phim (LHP) quốc tế, chi phí được ban tổ chức hỗ trợ.

Đạo diễn Phạm Ngọc Lân giành giải “Phim dài đầu tay xuất sắc nhất” tại Liên hoan Phim Berlin 2024 Ảnh: BERLINALE

Những bạn trẻ mê phim là công dân Việt Nam từ 18 đến 40 tuổi đều có thể tham dự tranh tài. Trong 4 mùa trước, "Dự án phim ngắn CJ" đã đưa nhiều tác phẩm của các nhà làm phim trẻ Việt Nam đến các LHP. Nhiều nhà làm phim trẻ sau đó gặt hái giải thưởng từ phim ngắn và hiện thực hóa được giấc mơ phim dài của mình.

Mới nhất, đạo diễn Phạm Ngọc Lân - thí sinh mùa 1 của "Dự án phim ngắn CJ" đã giành giải "Phim dài đầu tay xuất sắc nhất" tại LHP Berlin 2024 với "Cu Li không bao giờ khóc". Đạo diễn ạm Thiên Ân gây ấn tượng khi chiến thắng giải "Camera D'Or" tại LHP Cannes 2023 với phim dài đầu tay "Bên trong vỏ kén vàng" (phát triển từ phim ngắn "Hãy tỉnh thức và sẵn sàng" trong "Dự án phim ngắn CJ" mùa 1).

M.Khuê