Sao nam lên hình nhiều gấp đôi diễn viên nữ trên phim Hàn

Ngày 7/9, theo Korea Times, một số nữ diễn viên như Uhm Jung Hwa, Kim Hye Soo và Go A Sung có tác phẩm gây chú ý trong năm qua. Tuy nhiên, khi xét 20 bộ phim có doanh thu cao nhất từ ngày 1/7/2020-30/6/2021, thời lượng diễn viên nam xuất hiện chiếm gấp đôi so với sao nữ.

Thời lượng nam giới chiếm phần lớn trên màn ảnh. Ảnh: CJ Entertainment.

Số liệu trên được Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) đo lường dựa trên công nghệ AI. Nhà sản xuất Jang Ji Yoon và chuyên gia Kim Hyun Joo đưa ra kết quả dựa trên bảy tiêu chí là cảm xúc, thời lượng xuất hiện trên màn ảnh, tần suất được quay cận cảnh, độ tuổi, trang phục, cách trang điểm, bối cảnh xung quanh.

Tại sự kiện Bechdel Day 2021, dữ liệu kiểm tra cho thấy nam giới trong phim mang nhiều cảm xúc "quyết đoán", nữ giới lại thiên về "phòng thủ" như sợ hãi, buồn bã.

Khi bộ phim có mặt nam chính, họ xuất hiện trên màn ảnh và nói nhiều gấp đôi so với nữ chính.

Trong phim có nam và nữ cùng là nhân vật trung tâm, thời lượng nam giới trên màn ảnh vẫn nhiều hơn. Ngay cả phim có nhân vật nữ là trung tâm, thời lượng xuất hiện và thoại của nam phụ gần như tương đương với nữ chính.

Diễn viên nữ ít đất diễn hơn sao nam trên phim. Ảnh: Megabox.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhà sản xuất đã giới hạn độ tuổi của nữ chính trên phim. Trong năm qua, độ tuổi trung bình của nữ trên màn ảnh là 25,2, trong khi nam là 34,4 tuổi. Nữ chính trên 40 tuổi khá ít.

Ngoài ra, phụ nữ trang điểm nhiều trên màn ảnh, nam giới lại thường xuyên dùng phụ kiện là kính. Đây là nỗ lực của nhà sản xuất để thể hiện hình ảnh sang trọng, trí thức cho nhân vật.

Trạch Dương