Đạo diễn Biệt dược đen nói gì về phim giờ vàng dày đặc cảnh nóng?

Lên sóng những tập đầu tiên, Biệt dược đen nhận về hai luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Khán giả cho rằng phim có cốt truyện lôi cuốn và hấp dẫn song chứa quá nhiều cảnh nóng và không dán nhãn cảnh báo bạo lực hay giới hạn độ tuổi khiến nhiều người xem lo lắng. Đặc biệt, phim chiếu khung giờ vàng - thời điểm cả gia đình gồm nhiều độ tuổi khác nhau cùng xem.

Một số phân đoạn nổi bật như cảnh ăn chơi thác loạn trong quán bar của nhóm Cityboy; những phân cảnh không ngại dùng bạo lực giữa nhân vật Tiến (Trương Hoàng) và Vương (Tuấn Anh); nhiều tác động vật lý như đánh đấm, xô đẩy, chửi thề, đập phá đồ đạc... được khai thác một cách triệt để đẩy kịch tính lên cao.

Chưa dừng lại ở đó, phân cảnh Vương say chất kích thích đã có ý định cưỡng hiếp Tuyết (Quỳnh Châu) khiến người xem phải tặc lưỡi vì quá "bạo".

Biệt dược đen thuộc sê-ri Cảnh sát hình sự, đây là dòng phim nhận được sự đón nhận từ khán giả bởi xây dựng được các tình huống phá án gay cấn, là những cuộc chay đua căng não của lực lượng cảnh sát trước nhóm tội phạm xảo quyệt, mưu mô.

Hội công tử Cityboy nắm vai trò là phe phản diện, được xây dựng đầy nhẫn tâm và mưu mô.

Nhiều hình ảnh hở hang và bạo lực trong phim Biệt dược đen.

Đạo diễn phim nói gì?

Lý giải việc cảnh nóng xuất hiện với tần suất nhiều trên phim giờ vàng, đạo diễn Phạm Gia Khương cho biết ê-kíp đã có những tính toán kỹ và cân nhắc nhiều lần về vần đề này. Song nhận định, tội phạm "không thể hiền" nên đoàn phim đã đi đến quyết định cho lên sóng những cảnh chứa yếu tố bạo lực.

Đạo diễn Phạm Gia Khương nói: "Chúng tôi muốn đưa đến những hình ảnh chân thật nhất về tội phạm. Những phân cảnh nóng, bạo lực được ê-kíp bàn bạc rất kỹ, phải tiết chế để phù hợp trên sóng truyền hình quốc gia. Bộ phim luôn gắn với thông điệp rằng ai cũng có tổn thương, góc khuất riêng, nếu không có sự định hướng đúng đắn từ gia đình, giới trẻ rất dễ trở thành lệch lạc".

Đồng đạo diễn Trần Trọng Khôi, anh cho rằng phim Việt cần phản ảnh thực trạng xã hội, thoát ra những cái an toàn thì mới có thể chạm đến được mong muốn chiếu phim trên nền tảng quốc tế.

Đồng thời, đạo diễn Trần Trọng Khôi mong muốn các thành viên gia đình với nhiều độ tuổi khác nhau cùng nhau xem và giải thích rõ ràng, cảnh báo trước cho con em về hành động sai trái. Nếu lo lắng con tự xem rồi học theo, các bậc phụ huynh có thể cùng con xem phim, cùng nhìn rõ hiện thực.

"Những câu chuyện chúng tôi kể trên phim chỉ đúng 1/10 hiện thực xã hội hiện nay. Thông điệp lớn nhất chúng tôi mong muốn truyền tải là giá trị con người, nhân văn và sự bản lĩnh của mỗi người trước những cám dỗ bên ngoài", đạo diễn Trần Trọng Khôi bày tỏ.