Đạo diễn 'Squid Game': 'Không có đạn thật ở phim Hàn'

Tại Art + Film Gala 2021 do Bảo tàng nghệ thuật Los Angeles (LACMA) tổ chức, nhà làm phim Hwang Dong Hyuk đã chia sẻ với Variety về những khác biệt trong quy trình an toàn trên phim trường Hàn Quốc và Mỹ. Ông nói: “Chúng tôi cũng có các chuyên gia đạo cụ trong đoàn. Nhưng vì luật pháp Hàn Quốc không cho phép người dân sở hữu vũ khí, chỉ cảnh sát mới có quyền sử dụng súng”.

Hwang tiếp tục: “Bởi thế, tại Hàn Quốc không dễ tìm được đạn thật. Tất yếu, khả năng mất an toàn súng đạn trên phim trường là rất, rất khó xảy ra”. Nhà làm phim cũng thú thực từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ mình “chưa bao giờ trông thấy đạn thật”. Súng đạn ông từng thấy chỉ ở trên phim: “Tôi mới chỉ thấy chúng trên màn ảnh thôi”.

Đạo diễn và các diễn viên phim Squid Game trên thảm đỏ sự kiện Art + Film Gala 2021. Ảnh: Getty Images.

Sau đạo diễn Hwang Dong Hyuk, nam diễn viên Park Hae Soo, một trong hai nam chính của Squid Game, cũng bày tỏ anh lấy làm tiếc khi tai nạn đã xảy ra. Park gửi lời chia buồn tới thân quyến nạn nhân. Chia sẻ của hai nghệ sĩ được đưa ra không lâu sau vụ tai nạn nổ súng trên phim trường Rust tại New Mexico khiến nữ quay phim Halyna Hutchins thiệt mạng.

AP đưa tin hôm 10/11, trưởng bộ phận ánh sáng của đoàn phim Rust Serge Svetnoy đã trình Tòa án Tối cao Los Angeles đơn kiện đòi bồi thường trách nhiệm do vô ý. Bên bị đơn là nam diễn viên Alec Baldwin - nhà sản xuất dự án Rust đồng thời là người đã nổ súng trong vụ tai nạn - cùng nhiều cá nhân khác có liên quan đến vụ việc hôm 21/10.

Gary A. Dordick, luật sư đại diện cho Svetnoy, tuyên bố trong buổi họp báo mới đây các nhà sản xuất không bao giờ nên sử dụng súng và đạn thật trên phim trường. Trong văn bản gửi tòa, Serge Svetnoy trình bày mình đã chịu tổn thương tâm lý nghiêm trọng khi suýt chút nữa bị viên đạn đã giết Hutchins găm trúng. Trong quá khứ, Svetnoy và Hutchins đã cùng hợp tác trong tám dự án phim lớn nhỏ.

Anh Phan