Dương Mịch thất bại

Trong những năm gần đây, các tác phẩm của ương Mịch lần lượt được tung ra thị trường. Cô nỗ lực chuyển mình và không ngần ngại thử thách bản thân với những vai diễn mới. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của cô vẫn bị chỉ trích, theo Upmedia.

Đáng nói, tiếp nối chuỗi ngày thất bại với loạt phim bị chê bai, hai dự án đang chiếu của Dương Mịch cũng có thành tích không khả quan. Dương Mịch đang gặp khó khăn ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Đây là dấu hiệu đáng báo động với một diễn viên nữ ở vị trí hàng đầu của thị trường phim ảnh Hoa ngữ như Dương Mịch.

Dương Mịch bị bỏ lại

Sohu trích số liệu của Maoyan cho biết có tới 11 bộ phim được lên lịch chiếu vào dịp May Day (1/5). Tuy nhiên, nhiều phim thất bại ở phòng vé, trong đó có Nothing Can't Be Undone by a Hotpot do Dương Mịch đóng chính và Howl's Moving Castle của Hayao Miyazaki.

Dương Mịch tụt hậu ở phòng vé và nhận phản ứng lạnh lùng, là nhận định của Sohu. Theo Finance, Nothing Can't Be Undone by a Hotpot với sự tham gia của Dương Mịch là bộ phim hài hồi hộp và có tới 16 nhà sản xuất đứng sau.

Họ đặt cược vào một ngôi sao như Dương Mịch và quả thực nữ diễn viên đã thu hút rất nhiều sự chú ý đến bộ phim trong giai đoạn quảng bá. Tuy nhiên, xét theo doanh thu phòng vé ngày 1/5, thành tích của bộ phim này tương đối thấp. Doanh thu phòng vé chỉ khoảng 22 triệu NDT, tạm đứng thứ 6 trong danh sách.

Số liệu của Maoyan cho thấy tính đến khoảng 17h30 (giờ địa phương) ngày 3/5, phim đạt doanh thu phòng vé là gần 46 triệu NDT trong ba ngày ra mắt. Ra mắt cùng thời điểm nhưng tới 17h30 ngày 3/5, Formed Police Unit với sự tham gia của Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác, Cốc Gia Thành... đã vượt quá 1,1 tỷ NDT. Sự chênh lệch quá lớn giữa 2 phim cho thấy khán giả không hề mặn mà với dự án mới của Dương Mịch.

Sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào tình thế nguy hiểm khi các dự án phim liên tục thất bại. Ảnh: Ctinews.

Theo ứng dụng Douban, Nothing Can't Be Undone by a Hotpot nhận số điểm chung bình là 6,5/10 từ hơn 23.000 người đã đánh giá.

Phim xoay quanh bốn người lạ vô tình dính vào một vụ án giết người khi đang chia đồ ăn trộm trong nhà kho của một rạp hát. Sau đó, cốt truyện dần phát triển. Một vụ trộm đơn giản biến thành hiện trường vụ án hồi hộp. Lòng tham và sự lừa dối trong bản chất con người dần bị phơi bày. Có ý tưởng mới mẻ nhưng phim được đánh giá là “tham lam” trong việc xây dựng cốt truyện và tạo dựng nhân vật, dẫn đến, nó đúng như một nồi lẩu giống tiêu đề phim, 163 viết. Ngoài ra, cái kết vội vã cũng khiến câu chuyện trong phim trở nên lúng túng.

Liên tục thất bại

Ngoài phim điện ảnh kể trên, Dương Mịch hiện đóng chung với Tần Hạo trong phim truyền hình mới Cáp Nhĩ Tân 1944. Nữ diễn viên mạnh dạn đóng vai phản diện để chuyển mình. Phim ra mắt ngày 21/4. Trong phim, Dương Mịch vào vai một giám đốc sở mật vụ đầy mưu mô. Thậm chí, nữ diễn viên miêu tả vai diễn này là một “phụ nữ chết người”.

Dương Mịch xuất hiện lần đầu trong một bộ phim chiến tranh gián điệp với chủ đề mới mẻ nhưng kỹ năng diễn xuất của cô trong phim quá cường điệu, tờ On nhận định. Một số phân đoạn, Dương Mịch bị chê thoại không rõ lời khiến khán giả phải xem phụ đề.

Ngoài cảnh tự băng bó vết thương ở tập đầu tiên, diễn xuất của Dương Mịch trong những tập phim lên sóng sau đó bị chỉ trích. Theo Upmedia, diễn xuất của Dương Mịch tệ chẳng kém gì ương Dương trong Khói lửa nhân gian gây tranh cãi cách đây không lâu.

Upmedia chỉ ra diễn xuất của Dương Mịch bị so sánh với Dương Dương trong Khói lửa nhân gian bởi hai người đều có lối diễn xuất thiếu tự nhiên, biểu cảm cường điệu, đặc biệt khi diễn cảnh tức giận thì gương mặt hay cau có, méo mó. Vẻ mặt đau đớn của cả hai cũng gần như giống nhau. Thậm chí có khán giả nhận xét về Dương Mịch: "Kiểu diễn xuất bóng bẩy của Dương Dương cuối cùng cũng có người kế vị".

Diễn xuất của Dương Mịch trong phim gây thất vọng. Ảnh: iQIYI.

Khán giả cho rằng lối diễn xuất của Dương Mịch quá rập khuôn, giống đang diễn kịch, tạo cảm giác "rất giả tạo".

Là bộ phim truyền hình gián điệp kinh phí lớn, Cáp Nhĩ Tân 1944 được xếp cấp S+ (tức phim có mức đầu tư rất cao tại Hoa ngữ). Đây cũng là dự án hiếm hoi được chiếu cùng lúc trên 3 đài khác nhau. Thế nhưng tỷ suất người xem của phim không đột phá. Tập lên sóng tối 3/5 của phim lần lượt đạt rating 0.31%, 0,29% và 0,2% trên 3 đài Bắc Kinh, Đông Phương và Giang Tô. Con số này bị giảm so với ngày chiếu trước đó là 2/5. Đáng nói, rating phim đã giảm trong 3 ngày liên tiếp là 1/5-3/5.

Trước đó, Dương Mịch có phim Cảm ơn bác sĩ hay Định luật 80/20 của tình yêu nhưng cả hai đều không thành công. Định luật 80/20 của tình yêu do Dương Mịch đóng cùng đàn em Hứa Khải thậm chí liên tục gây tranh cãi về nội dung, diễn xuất lẫn cách xây dựng nhân vật. Với việc liên tục thất bại ở cả điện ảnh lẫn truyền hình, Dương Mịch đang dần tụt lùi, đặc biệt khi so sánh với những đối thủ cùng thời như Triệu Lệ Dĩnh.

Du Nhã