Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lên tiếng với nghi vấn phim mới mượn ý tưởng Bố Già của Trấn Thành

Chiều ngày 20/4, buổi họp báo ra mắt bộ phim Con Nhót Mót Chồng do Thái Hòa, Thu Trang đóng chính đã được tổ chức. Sự kiện quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám tham gia như: Thái Hòa, Thu Trang, Tiến Luật, Huỳnh Phương, Vinh Râu, Thái Vũ. Trong buổi trả lời phỏng vấn, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã bày tỏ sự hạnh phúc của bản thân khi sở hữu dàn diễn viên có diễn xuất đồng đều nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, nam đạo diễn chia sẻ: "Trước hết, Đãng rất hạnh phúc vì Con Nhót Mót Chồng có dàn diễn viên diễn xuất hay nhất trong số những bộ phim Đãng từng làm. Đây là một bộ phim có nhiều kỷ niệm, bên cạnh đó cùng có nhiều cái lần đầu nhưng cuối cùng mọi người vẫn hợp tác với nhau rất vui và ăn ý. Nói chung, đây là bộ phim mà tôi hài lòng về diễn xuất nhất từ trước đến giờ".

Anh còn chia sẻ thêm rằng: "Những phim khác thì có người diễn hay người diễn dở. Nhưng phim Con Nhót Mót Chồng dàn diễn viên diễn hay đều".

Khi được hỏi về nghi vấn mượn ý tưởng từ Bố Già, Vũ Ngọc Đãng ngay lập tức đáp trả: "Cái kết phim như vậy là hợp lý bởi vì cả mạch phim đều xây dựng để đến được cái kết đó. Còn phim Con Nhót Mót Chồng hoàn toàn không giống Bố Già. Nếu các nhân vật trong Bố Già đại diện cho những người bố, những người con ngoài xã hội thì phim này lại không đại diện cho ai cả, vào một cái xóm lao động nghèo để tìm ra một gia đình lạ lùng nhất và làm về gia đình đó. Chính vì vậy mà bộ phim này có không khí và màu sắc hoàn toàn khác".

Con Nhót Mót Chồng xoay quanh cuộc sống của cha con Nhót trong xóm “bất hảo”. Nhót là một người phụ nữ “chưa kịp già” đã sắp mãn kinh, vội vàng đi tìm chồng. Từ trộm cắp vặt, đánh lộn, đến nhậu nhẹt, cái gì Nhót cũng tham gia. Cha Nhót là một người đàn ông nghiện rượu. Vì rượu mà ông mất vợ và có mối quan hệ bất hòa với Nhót. Thế rồi Nhót cảm mến Mạnh – một người đàn ông chẳng có gì, lại từng vào tù ra tội.

Bình Thanh